Romax Maximillian Pov
Ngumisi ako ng makita ako ni tanda kasabay ang pagtingin nilang lahat sa akin. Natatansya ko din na wala pa dito lahat ng kanyang tauhan marahil nasa labas pa at pinaghahanap nila kami. Tsk! mga idiot hanap-hanap kayo naunahan na kayo ng amo niyo mga inutil humanda kayo ngayon.
"Get her!" sigaw nito sa kanyang tauhan, napalingon ako sa ibaba at mas lalong napangiti ng matanaw si Haze, ang bilis nila. Ibinaba ko ang hawak kong baril ng itinutok nila ang kanilang mga baril sa akin.
"DAD STOP NA PLEASE! DON'T DO THIS!!! STOP PLEASE STOP!!!!" Sigaw ulit ni Keelah na nangingibabaw ang pag-iyak nito habang ang Mommy niya nasa kanyang likuran na tila ba gusto siyang lapitan ngunit hindi siya makagalaw dahil sa takot sa takot na konting galaw niya lang ay baka mapahak silang lahat.
"ROMAX" Kita ko ang pag-aalala nila ng lapitan ako ng mga tauhan ni tanda.
Akma na sana nila akong hahawakan ngunit mabilis ang aking galaw at ngayon ay nakahandusay na sila sa sahig. I brush my hair at pinagpagan ang aking kamay sabay tingin sa kanila.
"Wow" Sabay na usal nila Stell Tsk! nagawa pa nilang mamangha sa sitwasyon nilang 'yan.
"What a nice moves my dear cousin." Nagkibit balikat naman ako ng pumalakpak si Haze mula sa hagdan ngayon ay nangingibabaw ang kanyang boses kaya napatingin ang lahat sa kanya.
"That's my girl." Bigla naman kumalabog ang aking dibdib ng pasigaw na sinabi iyon ni Ken, walang reaction na tinitigan ko siya at napansing may dugo ito sa kanyang labi.
"WHAT THE? HAZE????!!!" Gulat na sigaw ni tanda na ani mo'y nakakita ng multo.
"YES IT'S ME MR. CASIÑO" Ngumiti pa si Haze habang papalapit sa kinakaroonan ko at iniabot ang water na dala nito, binuksan ko ang tubig tsaka itinapon sa mukha ni tanda.
Taimbaga siyang tiningnan ako, napangisi naman ako dahil halatang galit na galit na siya sa itsura niyang hindi na maipinta ang mukha.
"ISA KANG TAKSIL HAZE DEPUTA KA!" Sigaw ni tanda sa kanya.
"WATCH YOU'RE WORDS MR. CASIÑO KUNG AYAW MO AKO MISMO ANG TATAPOS SAYO!" Ngumiti ng malapad si Haze at pinaikot-ikot ang baril sabay tutok kay Tanda.
"Sorry i'm late." Hingal na sabi ni Lucas habang bitbit nito ang kanyang baril, umarte pa ito na pagod na pagod at ipinaligo ang ang tubig na dala niya bago siya pumunta siya pumagita sa amin.
Bigla naman nag-iba ang itsura nito at masamang tiningnan si tanda.
"Lucas anong tinatayo tayo mo dyan! patayin mo silang lahat." Utos ni tanda sa kanya, napataas kilay ako ng sabihin niya i'yon at sumeryoso naman si Lucas na lumapit sa amin, buong akala ko ay susundin niya si tanda pero nagulat kaming lahat ng lumapit siya kay tanda at inihampas baril sa mukha nito.
"Hindi ako utusan mo Mr. Casiño." Matagal ko na talagang gusto ihampas 'tong baril ko sa pagmumukha mo and now i have time to slap my gun on your fucking face." May diin na pagkakasabi niya at makikita mong galit na galit din siya kay tanda.
"Hayop ka Lucas!" Singhal nito habang nakahawak sa kanyang mukha.
"HAHAHAHAHAHA." Napatingin naman ako kay Stell, tumawa ito ng pagkalakas-lakas kasabay din ang nangingibabaw na pagtawa ni Josh.
"Nice one Lucas." Habol ni Josh napatikom naman sila ng itutok ni tanda ang kanyang baril sa kanila.
"Kung isa ka din pala sa mga taksil ngayon palang maiiging tapusin kona buhay mo." Mabilis ang mga kilos ng tauhan ni Haze at sabay-sabay na tinapat ang mga baril kay tanda bago pa nito iangat at itutok ang baril kay Lucas.
BINABASA MO ANG
INTO YOU - [COMPLETE]
Romance-THE SB19 IS WORKING HARD BUT I'M WORKING HARDER - Inspired by Meteor Garden and The Four Bad boy's and me