Romax PovKausap ko ngayon si Hong sa phone ng may matanaw ako mula sa labas ng coffee shop. Sabado ngayon kaya tamang chill lang sa coffee shop dahil nabobored na din ako sa bahay, sabayan pa ng mga ingay ng kapitbahay. Tch!
Tinuon ko ang paningin sa labas, matapos makita si Sejun at Kee. Date huh? akala ko nasa moa sila? Use your thinking Romax! pababa silang dalawa ng kotse, mukhang patungo sila kung nasaan ako ngayon. Tiningnan ko naman si Keelah na hindi maipinta ang mukha na para bang malungkot, ganun din si Sejun, They're look tired.
Sinagot ko naman ang phone na nagriring habang ang paningin ko ay nasa dalawa. "Max, papunta kami ni Ken ngayon diyan." Halos pasigaw ni Hong. Pumayag akong makipag kita sa kanya, kaya ako nandirito ngayon pero bakit niya pa isasama si Ken? magkasama ba silang dalawa ngayon? Tch! Wala kang pakialam Romax, Okay?
"Hey! Max are you there? on the way na kami." Gusto ko siya babaan ng tawag para bang nagbago na isip ko ayaw kona siyang papuntahin pero may part sa 'kin na gusto makita si Ken. Damn! this feeling!
"Okay." Sabi ko nalang at ininom ang kapeng inorder ko saka binaba ang cellphone. Nawala naman sa paningin ko si Kee at Sejun. Tiningnan ko ang katabing restaurant, baka doon sila nagtungo.
Hindi nga ako nagkakamali.
Nakasandal ko sa kinakaupuan ko ng matanaw sa di kalayuan si Justin, Stell at Josh. Anong ginagawa nila? mukha namang papunta sila kung nasaan sila Keelah. Dahan dahan naman silang naglalakad, napansin kong panay ang silip nila kay Sejun at Keelah. Sinusundan ba nila yung dalawa? Tch! bakit hindi manlang sila nagsuot ng shades at cup? mga sira ulo gusto ata dumugin ng fans.
Ilang munites lang din ang lumipas ay naroon pa din ang tatlo na hindi manlang pumasok sa loob. Tumungin naman si Josh dito sa coffee shop at nagtama ang aming paningin. Tinuro niya pa ako at kinalabit yung dalawang kasama, don't tell me balak nilang pumunta dito? hayts! di nga ako nagkakamali dahil papalapit na sila sa kinakaroonan ko. Damn!
"Romax?" Bungad na sabi ni Justin pagkapasok niya palang kaya naman nagulantang ang mga taong mayayaman na nandito. "Anong ginagawa mo here?" Sabay upo ni Stell sa aking tabi, ni hindi man lang nila binalingan ang ibang nakakakilala sa kanila. "Ano ba sa tingin mo ginagawa sa coffee shop?" Usal ko naman at uminom ng kape.
"Hahaha, oo nga naman ano ba ginagawa sa cooffee? shop?" Napakamot nalangbsaulo si Stell at inulit ang sinabi ko.
"Baby, hindi mo naman sinabing pupunta ka dito edi sana dinamayan ka namin." Inakbayan naman ako ni Josh kaya sinamaan ko ito ng tingin bago pa masapak ang kanyang mukha ay itinaas nito ang dalawang kamay senyales na tatanggalin. "Kayo anong ginagawa niyo dito? stalking?" Smirk, tanong ko naman kahit na alam ang katotoohanang kung bakit nandito sila.
Nagtawanan naman silang tatlo, tumigil lang sila kakatawa ng blankong titigan ko sila. "Ikaw I-istalk namin? HAHAHAHA." Tumawa naman si Josh pagkasabi niya nun. Hangal ka Josh! sira ang ulo mo diko sinabing ako! Tch! mga di nagiisip obvious naman kung sino ang sinusundan nila.
"Tawa pa." Seryoso kong tinig kaya napatigil naman siya at tumikhim. "Sorry, hindi ka namin ini-stalk." Ngumiti naman si Stell at nag-order, tinawag ang waitress "Tch! diko sinabing ako mga hangal!" Singhal ko naman sa kanila kaya nagulat ang waiter sa sinabi ko na kanina pa kinikilig sa tatlo. Malamang kilala niya siguro, tinawag niya sa pangalan si Stell.
"A-amp ano po ulit yun sir Stell?" Nauutal na tanong niya kay Stell, tumingin naman ako sa phone na nagriring hindi ko sinagot ang tawag ni Hong at nakita silang nasa labas papasok. Bakit pa kasi kailangan tumawag? nasa labas naman na pala sila.
BINABASA MO ANG
INTO YOU - [COMPLETE]
Romance-THE SB19 IS WORKING HARD BUT I'M WORKING HARDER - Inspired by Meteor Garden and The Four Bad boy's and me