Chapter 13

288 16 1
                                    

Romax Pov

Dahil maaga akong umalis ng bahay maaga rin akong nakarating sa school, halos pagmasdan ko muna ang kabuaan ng school dahil napakagandag pagmasdan. Ang school na ito ay pinakamalaking international school bilib na talaga ako meron palang ganito sa pinas kaya lang nakapangalan sa SB19.

Ang school na ito ay school ng mga mayayaman mga sikat hindi lang SB19, laking pasasalamat lang talaga ni Kee pumasa kami dahil para sa'kin kahit saang school naman tanggap ko. Ang number one rules kasi dito dapat Mayaman ka dahil kung hindi ay di ka makakapasok sa school na ito maliban nalang kung makapasa ka sa 500 na exam and it's easy.

"Goodmorning Romax!" Bati na sabi na sabi Kee. "Mukhang maaga ka ata good mood ka ba?" Tinusok tusok niya ang aking tagiliran kaya naman umiwas ako at walang expression na tiningnan siya bago tuluyang maglakad na ikinasunod niya naman.

Magkaiba kami ng klase ni Kee kaya dumiretso na ako sa classroom napatimgin naman ang lahat ng pumasok ako at pinag-uusapan naman nila yung about sa ginawa ni Josh. Tch!

Mga di makamove on!

"Okay, Class goodmorning." Tumayo naman kami at binati ang proffesor namin. Wala na naman akong gana makinig sa kanya kaya napapapikit nalang ako. "So, today we will discuss about Serendipity-" Napahinto naman siya ng may limang pumasok sa loob. "Goodmorning SB19 please take a seat." Hindi naman siya pinansin ng SB19 na mukhang antok.

Tiningnan ko si Stell na himala ay maaga pumasok.

Habang nakikinig ako ay bigla nagring ang cellphone ko tiningnan ko ang prof namin na nakataas kilay na tinitingnan ako, inis kong tinago naman ang cellphone na patuloy na nagriring. Tch! Bakit tumatawag si Kee? nang nagtama ang paningin namin ay sumama ang tingin niya tiningnan ko naman ang lahat ng tao dito na nakatingin sa akin lahat. Mabuti nalang ay pinagpatuloy niya na ulit ang tinuturo nito.

Pagkatapos ng dismissal ay may humarang sa aking dinadaan ang camp president. "Miss, kailangan niyo daw pumunta ng office." Tumango naman ako at sumunod sa kanya papuntang office.

Pagkarating namin ay akala ko naman ay kung ano na sasabihin wala naman sinabi ang head master bukod sa SB19 na ngayon niya lang nalaman ang pinag-gagawa sa amin before.

"Pasensya na Iha, kung na bully kayo ng SB19 walang hiya talaga ang anak ko." Napakunot noo ako sino naman ang anak niya? Napansin niya naman ang itsura ko na ani mo nabasa kaya muli siyang nagsalita. "Stell is my son." Tango tango nalang ako wala naman ginawa ang Stell na 'yon sa amin bukod sa klase sa pagiging late niya. "Leader nila ang hambog. "Pasensya na iha ngayon ko lang nalaman." Hinging paumanhin niya na naman.

"Dad!" Napalingin kami sa pintuhan and speaking off, andito na naman ang SB19 na tila ba sinusundan ako. Tch! "Bakit mo naman pinatawag si Romax? were friends Dad, right?" bumaling sa akin si Stell saka ako inakbayan kaya agad ko iyon inalis nasa harapan ang Dad niya hindi ba siya nahihiya hayts!

"Tito, were good now." Singit naman sa usapan ni Justin. Napansin ko naman na nakabusangot ang kanilang leader na mukhang mainit na naman ang ulo dahil walang gana niya akong tiningnan. Problema niya na naman? doon ko lang din napansin na wala pala si Ken. Hayts bakit ko ba siya hinahanap!

"Umayos kayo ah, tinuring kayong sikat gusto niyo ba lumabas sa balita ang pinagaggawa niyo sa school?" Ani nito napangiwi naman ako na tiningnan ang Dad ni Stell ganun din sila na parang batang pinagalitan dahil sa nangibabaw ang boses ng kanyang Dad.

"I'm sorry Dad,"

"Sorry po,"

"Sorry tito."

INTO YOU - [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon