Josh Pov
"I smell something fishy." Panay ang sulyap ko kay Romax kahit naba katabi ko siya ngayon. Kasalukuyang kumakanta naman si Justin, si Ken ayun bagsak sa kwarto nagsolo kasing malasing. Tumigil sapagsasalita si Romax at hinarap ako. "Sa kanila ka tumingin, wag sa 'kin Tch!" Hinawakan nito ang ulo ko ng walang pasabi saka pinihit paharap. "Aray!" Kunwaring sabi ko naman.
Tinabig ko ang kanyang kamay.
Ang tigas ng kamay niya parang may mga nakapatong, feeling ko tuloy nabali leeg ko. Lol!
Hinawakan ko din ang ulo niya, gusto ko lang siyang asarin, nakakatuwa kasing asarin ang tulad niya. Tingnan nga natin kung di siya masaktan. "Don't touch my head." Tinabig din nito ang kamay ko. "Ang arte mo naman." Angil ko sa kanya. She glared at me. "Are you insulting me?" Sabi niya pero ang paningin ay nasa harapan. Napangiti ako dahil sa ugali nitong taglay.
Iba ka talaga Josh, mukhang ang plano mo ay may silbi kay Ken at Romax.
Akalain mo nga naman silang dalawa magkasama? isang pagtataka lang kung bakit naglasing ang mokong. "No! i'm just asking." Hindi niya na ako pinansin. Tinawag naman ako ni Sejun saka pinatayo.
Dalawang oras din kaming nag practice kumanta para ma perfect, umupo ako sa tabi nila Stell matapos namin kumanta. Hindi namin pinag-uusapan ang nanyari kila Romax at Ken dahil ayaw sabihin ni Ken kung sino ang nanghahabol sa kanila kahit na kami ay may idea na kung sino ang mga ito. "We're done." Keelah said at tinabihan ang kaibigan. "Josh? wala ka bang napapansin?" Bulong sa akin ni Stell, ngumiti naman ako. "Kanino kay Romax at Ken?" Tinaas ko pa ang kilay ko na pinandilatan si Stell.
"Mukhang di muna dapat ituloy ang plano mo." Ani nito. "Well, mukhang may magaganap na love team." Sabi ko habang nilalantakan ang pagkaing nasa harapan. "Isa lang kinakatakot ko." Natahimik naman siya at sumandal. "Kapag nalaman ni Romax, na niloloko lang ni Sejun si Kee." Bahagya akong napatawa. "Di, yan ako bahala." Sabay kindat sa kanya. Naisip ko lang naman yun para mag kaaminan na! at kung sa oras na malaman nga ni Kee makikita namin si pinuno na nagdurusa Hahaha Joke. Basta bahala na, handa naman akong masumbatan ni Romax alang-alang sa kanila.
Wow! Josh! hambog mo din!
"Mali, pala ang pinagawa natin kay Sejun." Pinaglaruan nito ang chips na hawak, umayos naman akong ng upo.
"Scared huh?"
"Lol! naguguluhan lang ako sa nanyayari, pati sa plano nating walang kwenta."
"Asus! Stell! drama mo, di bagay "
"I'm serious now Josh. Kapag nalaman ni Romax 'yun pati her and Ken sa kalokohan mong kunwaring manliligaw tsk! for-" Hindi natapos ni Stell ang sasabihin na pabagsak na umupo si Ken sa tabi namin.
"KEN?" Sabay na sabi namin kaya napatayo kami parehas. Narinig niya kaya sinabi ni Stell?
"Anong pinag-uusapan niyo?" Tanong nito habang mapungay ang mga matang nakatingin sa amin.
"Wala!" Sabay ulit na sabi namin ni Stell at nagkatinginan.
"Tsk! umayos ka sa kalokohan mo Josh! wag si Romax! hindi kona nagugustuhan galaw mo." Nagtawanan naman kami ni Stell, "So, alam mo pala?" I ask na mapaghalataang alam niya bawat galaw ko. Di kona pala kailangan ilihim sa kanya. "And stop calling her, baby! she's mine anyway." Nagkangitian naman kami ni Stell matapos na sabihin niya ang katagang 'She's mine' In love nga si Ken fuck!
"Alam mo naman pala galaw ko, para sayo talaga yun. Pinagseselos lang kita masyado kana kasing napag hahalataan." Inakbayan ko siya at tumawa. Siniko naman ako ni Ken. "Kaya umayos ka." Seryoso nitong sabi. Umiling ako, nagpakahirap ako dun sa plano ko then malalaman kong lam pala ni Ken bawat galaw ko, kaya naman pala may oaagawa ng chocolate sa tuwing ibibigay ko kay Romax.
BINABASA MO ANG
INTO YOU - [COMPLETE]
Romance-THE SB19 IS WORKING HARD BUT I'M WORKING HARDER - Inspired by Meteor Garden and The Four Bad boy's and me