Chapter 28

239 14 3
                                    

[Playlist song: OST- Stand by me]

For our Kee and Sejun

Sejun Pov

"Wag kanang serious dyan." I wink at her saka hinila si Keelah, kasalukung naglalakad kami ngayon sa moa sa may tabing dagat. Nilabas ko ang aking camera para picturan siya beautiful i whispered. Nililipad naman ang mahaba niyang bubok, sabay kuha ng picture at napangiti akong pinagmasdan ang larawan niya.

Bigla naman niya inagaw ang camera sa akin kaya binawi ko ito, hindi pa ako tapos kuhaan siya, nag-eenjoy pa ako dahil ang ganda ng view. Ang ganda niya. Pangalawang araw na namin simula ng ayain ko siyang mag-date nitong nakaraan lang, mabuti naman hindi siya busy kaya madalas ko siyang nakakasama at bumabawi. "SEJUN!!!!!" malakas na sigaw nito kaya tinakpan ko ang kanyang bibig na natatawa matapos kong i-kiss ang kanyang pisnge.

Nag-sitinginan naman ang mga tao sa paligid may mga iilang kababaihan ang nakatingin sa amin. Hindi naman nila ako nakilala dahil nakasuot ako ng shades and cup. "BAKIT MO GINAWA YUN?" Halata namang kinilig siya sa ginawa ko pero pasigaw pa din ang sabi niya kaya ako naman ang nagsalita. "TRIP KO!" Tumakbo ako palayo sa kanya. "SO TRIP MO LANG PALA HUH?" Napasimangot naman  siya kaya nilapitan ko ito. "Ang cute mo talaga! kailan mo ba ako balak sagutin?" May ngiti sa labing tiningnan si Keelah na namumula ang pisnge.

I shook my head and waited for her answer, "Soon." Napangiti naman ako handa akong maghintay kung kalan man yang soon na ‘yan ang mahalaga nakakasama ko siya. "Fine, i'll wait." Sinuklay ko ang kanyang buhok and i kiss her forehead, "Tsansing ka." Naramdaman ko ang paghampas niya sa aking dibdib, i smile.

"Nakakahiya!" Rinig ko sabi niya kaya naman medyo lumayo ako at sinabing. "Kinakahiya mo ako?" Nakataas kong kilay na sabi at napasimangot. "What i mean is,  ang daming taong nakakakita ng ginawa mo." Nanumbalik naman ang ngiti sa aking labi saka tiningnan ang mga taong nasa paligid. "Baka makilala ka nila." Umiling ako sakanyang sinabi, kung nakilala nila ako, edi sana kanina pa nila ako nilapitan.

"Masanay kana magiging ganito ako sayo lalo na pag magiging boyfriend mo ako." Hindi ko maintindihan ang nadarama, para bang ayaw na tumigil ng pagngiti ko. Buong buhay ko ngayon lang ako nakaramdam ng ganito, ganito kasaya.

"Ang sweet ah," Tumitig ako sa kanya, nahihiya namang sumabay siya sa mga titig ko. Ngayon ko lang napansin ang kulay ng kanyang mata mala-brown na kay ganda titigan.

"Matunaw ako." Angil nito sa akin kaya bahagya naman ako napatawa sa sinabi niya. "Di bale na matunaw ka, basta ako ang may gawa." Tumawa naman ito kaya napasimangot ako dahil hindi siya nasiyahan sa sinabi ko. "Bumabanat ka ba?" Napanguso ako ng hindi siya tuimigil sa kakatawa. Pinamasdan ko siyang ganun pero napangiti din ako sa huli, Damn ang ganda niya ngumiti!

She smiled and give me a peace sign. Sumunod ako sa kanya sa paglalakad habang hawak nito ang camera kong dala na kanina niya pa tinitingnan. "Pwede ba tayong magpicture?" Napatawa ako at inagaw sa kanya.

Inakbayan ko siya sabay click, halos sampung click ata tansya ko.

"Oh, ayan may picture kana sa gwapo kong mukha." Sabi ko at binalik ang camera sa kanya. "Thank you," She said. Nakarinig naman ako ng mga bulungan kaya napasuklay ako ng buhok at naoapangiti habang naglalakad.

"GRABE ANG SWEET NILA."

"SANA ALL MAY JOWA."

"ANG SWERTE NAMAN NI GIRL MUKHANG ARTISTAHIN YUNG LALAKI."

"KOYA! TANGGALIN MO SHADES MO  SIGURO ANG GWAPO MO KYA!"

"GOSH! SANA MAGKA-LOVELIFE NA DIN AKO."


INTO YOU - [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon