Special Chapter (1)

180 7 2
                                    

Romax Pov

"Romax Maximillian wake up! it's already 12:30 in the morning and you are still sleeping huh? hey! open the door and wake up!" Nilapag ko ang aking phone sa tabi ng kama, walang gana na nag-unat ako ng kamay tsaka tumungo sa banyo. Naririnig ko pa din ang walang tigil na pagkatok ni Keelah kasabay ng pagring ng aking phone.

Actually kanina pa ako gising at mukhang wala atang balak si Ken na patulugin ako kasi kanina pa kasi siya panay video call kahit na ilang beses na ako nagalit ay di pa rin ito tumigil sa pagtawag na imbis na magpahinga nalang siya dahil mahahalata mong pagod na pagod siya sa tono ng kanyanh pananalita kakatapos lang din kasi ng concert nila sa US.

"I want to sleep more Kee! can you please shut up you're fucking mouth at kung gigisingin mo ako para sa pag-kain ay mauna kana." Pasigaw kong sabi sa kanya kaya pati ako ay nagulat sa aking sinabi na hindi ko naman sinasadya.

"Gosh Romax! stop yelling me! kung di mo bubuksan ang pinto at di kapa gigising dyan ay sisiran kona talaga 'tong pinto mo!" Napapikit ako at inisip na hindi naman ganyan ugali ni Keelah dahil sa tono din ng kanyang pagsigaw ay mahahalatang galit ito.

Tsk! what's wrong with her mukhang sinasabayan niya ang init ng araw ngayon.

Tsk! pareho kayo self!

Muli ay tiningnan ko ang aking phone na tumigil na sa pagring, nagtali muna ako ng buhok at habang iniisip ko yan ay bigla na naman sumagi sa aking isipin ang SB19. Natuloy kasi ang World Tour nila.

Ngayong araw lang din ang panay kulit ni Ken sa akin, maybe ngayong araw lang talaga siya may time magparamdam dahil sa sobrang busy nila.

Binuksan ko ang pinto napatingin pa ako sa paligid ngunit wala na roon si Kee, pagkasarado ko ng door ay siyang gulat sa akin ni Lucas pero hindi ito umepekto sa akin napatawa siya ng bahagya bago nagsalita.

"Hindi kaba nagulat?" Nagkataas kilay pa nitong sabi, bigla ko tuloy naalala si Sejun sa kanya. Ginagaya niya ba style ni Sejun? tsk gay!

"Tsk!" nilagpasan ko siya at nagpatuloy sa pagbaba, lumitaw naman sa harap ko si Keelah na bihis na bihis sabay taob ng dala nitong nasa paper bag. "Romax nakalimutan muna ba?" inis na sabi nito na akala mo nireregla.

"What is this?" Tanong ko at itinaas ang supot na binigay niya.

"Open it! i'm so badtrip pa naman today!" inakbayan naman siya bigla ni Lucas.

"Don't worry Keelah maaa-lala niya din na monthsary niyo HAHAHA" Nag-taas kilay na naman siya habang tumatawa kasabay ang pag-pakalma kay Keelah. Tiningnan ko silang dalawa kaya naman pala mainit ulo niya dahil sa akala nitong nakalimutan ni Sejun ang monthsary nilang dalawa.

"I hate him at wala manlang siyang time tawagan ako hays! i hate him i hate siguro niloloko niya na naman ko! i'm so badtrip talaga!" Nag cross-arm siya habang pinapadyak ang paa.

Umupo ako at binuksan ang nasa supot na binigay ni Kee.

"San galing 'to?" I ask

"Pinabibigay ni Ken" Si Lucas naman ang sumagot.

"Sana ol talaga may Ken hindi katulad ni Sejun na tubol na ata." Inis na naman na sabi ni Keelah

Tiningnan ko ulit yung bigay ni Ken chocolate cake lang na maliit at may nakalagay na letter "Goodmorning Maxixi mine." tsk! ang corny niya talaga nagagawa niya pa 'tong gantong bagay kahit nasa ibang bansa siya.

"Who buy this? inutusan niya ba kayong dalawa?" walang gana na tanong ko sa kanilang dalawa.

"Secret." Ngiting sabi naman ni Lucas na siyang pinagtaka ko bigla din kasing napatawa si Keelah na kanina lang ay inis na inis.

INTO YOU - [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon