Kee Pov
"Can we talk?"
Napabuga ako sa hangin." Wala tayong dapat pag-usapan Sejun." Pinandiinan ko pa ang kanyang pangalan, i'm sorry Sejun napapikit ako bago siya tiningnan ulit at saka ngumiti. "Kung tatanungin mo ako ngayon, i'm good Sejun kalimutan na natin ang nanyari. Walang tayo para husgahan kita, ang mali lang ay yung pinagloloko niyo ako." I bite my lower lip, taksil ka luha ngumiti na ako para hindi mapansin ang lungkot na aking tinatago pero bakit ganun? naka move on na ba talaga ako? "Hindi ko sinasadyang madamay kayo at masangkot dahil lang sa ginawa ni Dylana. I'm sorry." Akala ko ay about sa panloloko nila ang sasabihin niya pero nagkamali pala ako at bahagyang natawa sa aking isipan.
"Yun lang ba sasabihin mo?" Walang gana kong tanong, ilang sandali pa bago siya bumuntong hininga at nagsalita. "Oo." He said kaya tinalikuran kona siya.
Talagang hindi manlang siya magso-sorry sa ginawa niya sa aking panloloko! Hindi yan ang inaantay kong sasabihin mo Sejun.
"I'm sorry, nadamay pa kayo ni Romax." Seryoso ang tinig niya pero ang laman ng aking isip ay yung panloloko niya na hindi ko makalimutan. Stop it Kee! akala ko ba okay na sayo? akala ko nga okay na sa 'kin pero hindi, hindi ko pala kayang takasan at isipin lahat ng ginawa niyang panloloko, even though na wala naman talagang kami para maapektuhan ako ng ganito.
Hinila niya ang aking kamay kaya naman napaharap ako ulit sa kanya, akala ko ay magso-sorry siya nagkamali na naman ako."Wag mong ipagsiksikan ang taong ayaw sayo, tandaan mo hindi ka sardinas." Hindi ko alam kung maiinis ako sa pagkasabi niya nun or matatawa, bigla-bigla nalang siya magsasalita ng ganyan! ramdam ko naman nangingiligid ang ang luha sa aking mata pero pinigilan ko iyon, dahil sa pagkakasabi niya nun ay talagang pinaparamdam niyang hindi niya ako gusto.
Kanina lang ay iba ang sinasabi nito ngayon naman bigla nalang siyang magsasabi na hindi ko expected! tama Kee tama naman siya! hindi niya ako gusto ngayon palang sinasabi niya na ang katotoohan!
Ngumisi naman ako bago sagutin ang sinabi nito. "All the things that hurt me, actually teach me Sejun, thank you for those words," sapilitang ngumiti ako at hinila ang aking kamay, lumakad ako palabas narinig ko pa ang pahabol na sabi nito.
"I'm sorry for hurting you. I'm sorry Kee."
Nang makalabas ako ay sumandal ako sa tabi ng pinto at duon bumuhos na naman ang mga luhang kanina ko pa pinipigilan, he's right! wag kong ipagsisiksikan ang sarili sa taong ayaw naman sa 'kin. Baliw ka din kasi Keelah! una palang pinagtripan na kayo ni Max puro bully ang natatanggap mo sa kanya kaya wag kang aasang magkakagusto sayo ang isang Sejun! pinunasan ko agad ang aking luha ng mapansing papalapit si Stell sa gawi ko.
"Never cry for someone who hurts you, just smile and say 'Thanks for giving me a chance to find someone better than you." Pagkatapos niya sabihin yan ay inabutan niya ako ng panyo, hindi naman ako tumanggi at tinanggap ko iyon, ilang beses ako natulala dahil sa sinabi nito hindi ko alam na magbibitiw siyang ganyang salita na puro kalokohan lang naman ang alam niya.
Pinagmasdan ko siya hanggang sa makapasok siya sa loob patungo kay Sejun, napaupo ako sa tabi nitong pinto at pinagmasdan ang panyo inabot nito na kanina ko pa pinupunas sa aking luha na hindi pa rin tumitigil.
I calm myself mga ilang minuto rin akong nanatili sa labas bago napag-isipan na pumunto sa kabilang room kung nasaan sila Romax.
Tandaan self, may point si Stell siguro kailangan ko munang mag pahangin at mapag-isipan ng mabuti kung gusto ko ba talaga si Sejun? or nagugustuhan ko lang siya dahil siya ang leader ng SB19? napapikit ako, pero bakit ako nasasaktan? lahat naman tayo nasasaktan kapag nalaman nating niloloko tayo! or pinaglalaruan. Bakit ako umiiyak? maraming tanong saaking isipan na hindi ko kayang sagutin.
BINABASA MO ANG
INTO YOU - [COMPLETE]
Romance-THE SB19 IS WORKING HARD BUT I'M WORKING HARDER - Inspired by Meteor Garden and The Four Bad boy's and me