Romax Pov"Naka-ngiti ka?" He said uppon sitting down. Di ko alam kung magsasalita ba ako dahil kaharap ko siya ngayon. Kumuno't naman ang noo na tumingin sa akin si Josh. "Anong meron? weird niyong dalawa." Ani nito at nag pout. Binalik ko ang tanong niya matapos na mapansin ang malawakang pag ngiti nitong si Josh. He shrugged and saying "Wala lang, masaya ngumiti." Pinagtitinginan naman kaming tatlo nila Sejun habang inaantay namin si Kee sa kanilang sala.
"Here's Juice." Isa-isa kaming binigyan ni Kee ng juice. Nag merienda muna kami bago namin inumpisahan kung ano ang kakantahin. "May kasama pa bang sayaw?" Tanong ni Stell. "Singing contest not dance contest tsk!" Sejun said nagtitigan naman silang dalawa saka pinagtawanan si Sejun. "Ang init ng ulo mo pinuno." Sigaw ni Josh sa kanya. Tch! lagi naman mainit ulo niyan.
"Sayang walang sayaw, edi sana pinakitaan ko sila ng dance move ko," pagmamalaking sabi ni Josh saka pumwesto sa gitna at bigla nalang sumayaw. Pinaupo ko naman siya. "Ikaw ba Romax sumasayaw kaba?" Tanong sa'kin ni Sejun. Usapan ay kantahan hindi sayawan hayts! "She's good at dance." Napatingin kami kay Kee ng magsalita siya na nahihiyang tinitigan niya ako. "Really?" Baling sa akin ni Justin. I nodded at him.
"Sample naman dyan!" Hiyaw na sabi ni Stell, walang expression na tinitigan siya at pinasadahan ng bad finger. "Singing gagawin natin hindi dance." Seryosong sabi ni Ken "Old song," rugtong na sabi ko naman. Nag-isip naman sila ng kakantahin namin.
"What if kung dayang-dayang nalang?" Siraulo talaga 'tong si Josh nice idea hayts! "Baliw ka edi mag-isa kang mag dayang-dayang." Singhal ni Justin sa kanya. He pouted "How about westlife song?" Tanong naman ni Stell na ang pagkakaalam ko ay dapat may halong nakakaaliw ang kanta hindi pang love song. "May naisip kana ba Romax?" Tanong sa akin ni Kee, napangiti naman ako mukhang bumabalik na ulit sa dati ang kaibigan ko natauhan ata.
"Karma chameleon." Bigkas kong sabi napatayo naman si Stell. "Yun ba yung parang culture clab?" He asking me kaya tumango naman ako. "Karma, karma, karma, karma, karma chameleon. You come and go, you come and go." Kinanta niya naman ang chorus," Napahinto lang siya ng batukan ni Sejun at paupuin.
"Naisip kong mas babagay sa voice niyo ang kantang yan," Sabi ko naman tumango naman si Ken pinag-isipan ko ang kantang yan dahil alam kong yun ang mas babagay sa kanila tutal mas maraming nagkaka-interes sa kantang yan lalo na sa mayayaman.
Kinuha ko ang cellphone ko at pinasound ang kantang yun. Maiigi naman silang nakikinig, nakasandal lang ako sa upuan at pinagmamasdan silang nagtatalo dahil sa gusto nila ang kanta at nag uunahan kung kanino ang pang unang line at pangalawang line. Pagkatapos ng kanta ay panay naman ang kabisado ni Justin.
"I like this song," Ken said. "Sa first stansa ay si Justin at Ken and sa second ay si Stell and ikaw Sejun, sa chorus ay lahat tayo. After nun sa si Josh and Stell at Justin at ikaw Sejun habang si Ken ang double voice niyo kumbaga siya ang vocal voice natin." Napatanga naman sila sa aking sinabi. "Haba ng sinabi mo for the first time," Nakangising ani ni Sejun kaya napairap ako sa kawalan. "Pwede mo bang ulitin i don't get it." Nakangusong sabi Justin. Tch! hindi ba nila naintindihan or baka gusto lang nila ako pagsalitaan ng pagkahaba haba hayts!
"Kabisaduhin niyo muna bago ko sabihin ulit kung anong stansa ang kakantahin ninyo." Tumango naman sila at kinuha ang kanilang cellphone at sinearch ang kanta. Napuno naman ng ingay ang sala nila Kee. Seryoso din si Kee sa pagkakabisado. Tinabihan naman ako ni Kee at bumulong. "Can we talk kahit sandali?" I nodded
Iniwan naman namin ang lima na patuloy sa pagkakabisado, naupo kami sa garden. Ilang sandali ay nagsalita si Kee. "I'm sorry Romax." Tiningnan ko siyang nakayuko. Bahagya akong napatawa. "Okay lang." I smile at her "Pinapatawad na kita. "Thank you, sorry kasi hindi ko inalam ang nanyari. "Now you know." i whispered."
BINABASA MO ANG
INTO YOU - [COMPLETE]
Romance-THE SB19 IS WORKING HARD BUT I'M WORKING HARDER - Inspired by Meteor Garden and The Four Bad boy's and me