Justin Pov
Napasuklay ako ng buhok, and i giving smile at them. Panay naman ang papogi ni Josh, hindi na ako makatiis baka mapagalitan kami ng manager namin kaya binulungan ko si Josh. "Hurry up." Dinampot naman ni Josh lahat ng order niya. Sa sobrang dami ay may mga babaeng kusang tumulong para sa paghawak ng ibang food.
Nauna akong lumabas sa kanila, tinanggal ko ang aking shades dahil sa pawis na nararamdaman saka nagpunas. Kasunod ko naman lumabas si Kee at Stell na nagtatawanan. Napangiti nalang ako siguro naman nag sink in na kay Kee yung mga sinabi namin. I don't know what i'm feel right now but Romax is a nice girl. She's brave and cool. Hoping all. Katulad nga ng sinabi ni Stell she's weird but cool. Napapailing nalang ako sa aking naiisip at sumakay ng kotse.
Nakita ko naman si Josh na panay pa ang pa cute sa camera. Malalagot na talaga kami kakalat na naman 'to sa social media at baka masermunan kami ni pinuno. "Josh faster!" Singhal ko sa kanya at nagpaalam sa mga fan namin. Pagkapasok naman niya ay saka pinaana ni Stell ang sasakyan. Kumaway pa siya s amga babaihan bago tuluyang binilisan ang pagtakbo ng kotse.
Balak sana naming ihatid si Kee sa bahay nila kaso ayaw niya pa daw umuwi kaya no choice naman kami kasama namin siyang pumunta sa bar. "Nasaan tayo?" Tanong ni Kee. Obvious ba? edi nasa bar naku! naman itong kaibigan ni Romax. "What i mean is why are we here?" Tanong niyang muli. Sumagot naman akong nasa bar kami ni Stell at hindi siya makapaniwala na may sariling bar itong kaibigan namin.
Pumasok kami sa private room at inilapag lahat ng bitbit na pagkain. Inikot naman ng paningin ni Kee ang kabuuan ng kwarto na lagi namin tinatambayan. Umupo ako sa couch at nilantakan ang pizza.
"So anong plano mo ngayon Kee?" Tanong ni Stell sa kanya. "I don't know." She say binuksan ko naman ang wine at nagsalin sa baso. "Do your best." Sabi ko nalang kay Kee. " Ano palang balak sa practice natin?" Tanong naman ni Josh. "Malamang itutuloy natin." Sabi ko hindi naman porket magkaaway ang magkaibigan ay dina matutuloy. Isa pa gusto ko din makita si Romax.
"Saan naman tayo mag papractice ng kanta?" Tanong ni Stell bigla naman sumabat si Kee. "Gusto niyo ba sa amin nalang?" nahihiyang sabi nito. "Kung okay lang sayo?" I ask her tumango naman siya. "Baka andun parent's mo." Tanong naman ni Josh. "Don't worry kilala nila kayo." She's smile.
Iba talaga pag sikat talaga palang maraming nakakakilala sayo.
Naisip ko naman kung bakit hindi siya galit sa kanyag Daddy kaya tinanong ko siya. "Hindi kaba galit sa Dad mo?" napatahimik naman siya sandali bago sumagot. "Galit, pero para sa pamilya no." Naguluhan ako sa sinabi niya. "I mean galit ako kay Dad pero kung usapang pamilya ayaw ko naman masira lalo na pag nalaman ni Mommy." Nalungkot naman siya sa kanyang sinabi. "Sana isipin mo din nararamdaman ni Romax." Giit na sabi ko. Hindi sa pakikialam she's unfair hindi patas ang galit niya na hindi niya inalam kung ano ang totoo.
"Gusto ko mag sorry sa kanya." Natahimik kami ng mangiligid ang kanyang luha. Inabutan ko siya ng panyo. "Siguro, iintindihin ko nalang ayaw ko din naman mawala kabigan ko nagiisa siyang kabigan para sa'kin." Patuloy na sabi niya. Kumiha ako ng tubig at iniabot naman sa kanya. "Ang tanga ko ba't kasi naniniwala ako sa ibang tao. "Hindi ko mapapatawad si Dad kapag inulit niya 'yon." Patuloy lang ang pagtagos ng kanyang luha.
Pinasound naman ni Josh yung kantan naming 'Tinaluha.' Abno'y talaga kita ng umiiyak yung tao mas lalo pang papaiyakin.
Unti-unting lunurin ang aking nadarama.
Hinagis ko kay Stell ang box ng pizza. Siraulo talaga papaiyakin lalo si Kee. Pinatay ko naman ang sound and i glared at Josh nang buksan niya ulit. Tumayo ako at binatukan si Josh at Stell ng pinagpatuloy nila ang kanta. "Pinapaiyak niyo ako lalo." Halos matawa si Kee habang umiiyak at walang tigil sa pag-iyak. "I have a plan." Stell said " Tutal sa inyo tayo bukas Kee, mag-sorry ka sa kaibigan mo okay?" Tumango naman si Kee. Napailing ako dapat sigurong wag nilang biglain dapat magkaroon ng time ang dalawa para mag-usap.
BINABASA MO ANG
INTO YOU - [COMPLETE]
Romance-THE SB19 IS WORKING HARD BUT I'M WORKING HARDER - Inspired by Meteor Garden and The Four Bad boy's and me