Romax Pov
"Omg! nasa labas ang SB19?" Nabigla ako sa pagsigaw ni Kee na kanina lang ay nakahiga ngayon nakatayo na sa harapan ng pinto, nanatili namang nakasandal sa pagkakaupo si Haze. "What are they doing here?" pinaglaruan ni Haze ang hawak nitong ballpen habang seryosong nakatingin sa pintuan, tiningnan niya ako ng may pagtataka kung bakit sila narito.
Nang buksan ko ang pintuan ay wala namang tao roon, napatingin ako sa maingay na sound, napatampal ako sa aking noo matapos makita ang hawak nitong isang employee sa company at nanlalaki ang matang tinago ang hawak na phone at speaker. "Sorry po Ma'am napindot ko po ang play, manonood lang sana ako ng SB19 kaso naka full volume po pala itong speaker hehehe." mahabang kumento niya, sumunod naman na lumabas si Haze habang si Kee ay walang tigil kakatawa.
"I though it's real, akala ko talaga andito SB19 ate, shook ah, fan ka pala nila?" Natatawang ani nito, napakamot naman sa ulo ang babae, "Ah, opo Ma'am pasensya na po talaga." Humingi naman siya ng tawad dahil sa kaingayan na nagawa niya. "Break time mo ba?" sumeryoso ang tinig ni Haze at bahagyang natakot ang babae at ilang beses na nagsorry, "Sorry sir, yes break time po huhuhu." akala nito ay pagagalitan siya ni Haze ngunit inabutan lang siya ng sandwhich ni Haze, tiningnan ko yung babae, she look pretty maikli ang buhok at blue ang eyes, halatang may lahi. "What's that?" tiningnan niya ang hawak ni Haze na hindi pa tinatanggap, kinuha ni Haze ang kamay nito saka sa pilitang inabot. "T-thank po you sir," she said, "Eatwell." pagtapos nun ay pumasok na kami sa loob.
"Ang gandang fan ng SB19." namamangha sabi ni Keelah habang nakatingin pa din sa may pintuan. "Yeah, she's really pretty, palagi siyang nakatambay sa labas ng office ko." Binalingan ko naman ng tingin si Haze, bahagya siyang ngumiti ngunit napawi din ng titigan ko siya. "Ang weird lang may dala pa talaga siyang speaker." natatawang ani naman ni Keelah, ang paningin ko ay na kay Haze na natatakpan na ng papel ang mukha.
"Pero grabe ah, akala ko talaga bibisita ang SB19." Kinikilig na sabi niya at nag pout.
"Asa, never manyayari Kee." Inirapan niya naman ako at humiga na ulit saka pinikit ang mata. "I'm going to sleep na guy's." Ani nito, binato ko naman ang unan na nasa upuan ko, tumawa pa siya ng matamaan sa mukha, buang talaga!
"Pinapatawag kana sa meeting room Romax, samahan mo daw ang Dad ni Kee." Haze said kaya napadilat ng mata itong si Kee, "May meeting ulit?" Tanong niya sa akin "Goodluck, pahiyaan mo si Daddy dapat lang sa kanya yun." Sumeryoso naman ang tinig ni Keelah at sunod-sunod na buntong hininga ang pinakawalan niya. "Nakita ko siya nakaraang gabi, he's flirting with his sexytary, hindi ko magawang sigawan siya dahil alam kong ampon lang ako Max, ampon lang, walang magagawa kung pag-aaksyahan ko ng oras bawat laro niya. Natatakot lang ako sa oras na malaman ni Mommy kagaguhan niya Romax." Tumayo ako at hinawakan siya sa balikat. "Wag kana mag-isip ng kung ano matulog kana." Tumango naman siya at muling pinikit ang kanyang mata.
Pinasadahan ko ng tingin si Haze bago lumabas ng office niya, napatayo naman yung babae kanina, tinanguan ko lang matapos niya ako titigan saka nginitian ako.
Nang makarating ako sa meeting room ay agad na nagtama ang paningin namin ni tanda at tila sinasabing wag siyang pangunahan at wag papahiyain, ngumisi lang ako at nakita ang tiim baga nitong tingin sa akin saka ako naupo sa kabilang upuan.
"Hello everyone this is Romax our new inventor of this company, please have a seat." Blankong tiningnan ko sila, nakatayo lang ako sa kanilang harapan, habang ang lahat ay nakatuon ang paningin sa 'kin, umupo ako pagkatapos ko magsalita ay sunod-sunod na opinyon ang bumulalas sa kanilang bibig, napapailing nalang ako sa mga sinasabi ni tanda, gusto niya atang bumagsak ang company. "Sir, kung barbie lang ang gusto niyong ilabas dito sa company, ngayon palang mag pact kana dahil yan ang ikababagsak nitong company." Pandidin na sabi ko, ayaw ko talaga sa lahat ng sinasabi niya ay tutuparin niya, para saan pa kung ginawa nila akong enventor, sabagay si Haze ang may sabi, and she want me to meet our new members of this company na imbes siya ang narito sa pwesto ko.
BINABASA MO ANG
INTO YOU - [COMPLETE]
Romance-THE SB19 IS WORKING HARD BUT I'M WORKING HARDER - Inspired by Meteor Garden and The Four Bad boy's and me