Chapter 49

207 12 0
                                    

Sejun Pov

I'm literally bored, nakakaboring ang gabing 'to, sana pala hindi na ako sumama sa kanila sayang lang ang oras ko, kung nagcompose na ako ng kanta edi sana may magagawa ako at kung bakit ba naman kasi nag-aya pa si Stell na pumanta dito! hindi naman ako nag-eenjoy, sila lang naman! wala ako sa mood para makipagsabayan sa kanila.

Tiningnan ko sila Romax na ang lapit kay Josh, napataas kilay ako na tinitigan sila, di'ko naman maiwasan marinig ang pinag-uusapan nila Ken.

Bakit ba nandito ang babaeng 'yon?

Bumabalik na naman tuloy ang mga nakaraan na ayaw kona isipin.

She's the one i love before nung wala pa kami sa pagiging sikat but she choose Ken instead me, she badly inlove with him.

May sayad din kasi si Ken kung bakit ba naman pinapakisamahan pa ang babaeng yan kahit na alam ko sa sarili kong hindi niya naman gusto si Rose.

May isang dahilan kung bakit siya mabait sa babaeng 'yon, and i don't think tama nga ang hinala ko.

Tiningnan ko silang dalawa na nag-uusap, tumingin naman sa akin si Rose kaya at napairap nalang ako at tinuon ang pansin kay Keelah. Isipin niyo na ang bakla ko sa pagkairap pero magkaiba kasi ang irap ng lalaki at sa babae, but nevermind!

Kung akala mo gusto pa kita Rose, nagkakamali ka.

"Sejun don't you drink wine? titigan mo nalang ba'yan at paglalaruan?" Tanong sa akin ni Lucas

"Ayaw ko muna uminom." Tumingin naman sila sa akin pagkatapos nag-bunghalit ng tawa.

Do i look funny?

"Ikaw? ba'yan pinuno? ngayon lang ata kitang nakita na pumunta dito na hindi umiinom ni isang bote ng alak." Sigaw naman ni Stell

"Then? anong nakakatawa?" baling kong sabi, sumandal ako sa aking kinakaupuan.

"Wala naman, pinuno nakakapanibago lang." Saba't naman ni Josh, para wala silang masabi ay agad kong nilagok ang isang boteng alak kaya napa-woah silang lahat, tss! pinaikot ko pa sa table ang bote pagkatapos kong maubos 'yon.

Tumabi naman sa akin si Keelah kaya napatingin ako sa kanya,  she's freaking smiling at me na para akong nalalasing dahil sa pagkangiti niya. Kasunod niya naman sa likod si Romax na nakangising nakatingin sa akin, umiwas ako ng tingin at muling pinaglaruan ang bote.

"Pati ba naman bote pinaglalaruan mo?" Medyo nainis ako sa paraang pagkakasabi niya 'non pero pinagpatuloy ko lang ang paglalaro, hanggang sa sumik-in sa akin na may ibig sabihin ang ang sinabi nito.

"I'm bored okay," Usal ko naman na hindi siya tinitingnan.

"Yeah, sabagay sa lahat ata bored ka." Hindi kona napagilang mapakunot ang aking noo, sinabayan ko ang titig ni Romax kahit kailan talaga ang talim ng pagkakatingin niya.

Ano bang gusto niyang iparating?

"Sejun?" Bumaling naman ako ng tingin kay Keelah na sobrang lapit ng mukha sa akin. "Pwede mo bang sabihin kung anong meron sa dalawa?" tinuro niya naman si Ken at Rose, tinitigan ko muna siya na nangungusap ang mata nito at gustong malaman ang isasagot ko.

"Don't ask Kee, pare-parehas lang sila mapaglaro." Pinanlakihan naman siya ng mata ni Keelah, kung kanina nakangisi ito ay ngayon naman wala ng bakas na ekspresyon ang kanyang mukha.

Masamang tiningnan ko si Ken ng tumingin ito sa akin, kasalanan niya 'to, bakit ba kasi sinama niya ang babaeng 'yan. Edi sana hindi sila mag-iisip ng kung ano-ano, alam kong seryoso si Ken sa panliligaw kay Romax ang mali lang ay pinapakita niya ang sweetness nito na imbis pagtuunan niya ng pansin ang panliligaw niya kay Romax, ayan tuloy ako pa napag-iinitan.

INTO YOU - [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon