Chapter 1

1.3K 20 2
                                    

Yrra's

I suddenly woke up from my bed when I realized that today is the first day of my college life. Sana lang talaga ayos tong magiging college life ko.

Ughhhhhhh

I did my morning rituals and nag ready na ako for today. Agad akong bumaba dahil alam kong hinihintay na ako ng family ko sa dining. Nakita ko silay masayang nag-uusap at nagtatawanan.

"oh anak nandyan kana pala, come on let's eat" sabi ni dad na nakangiti.

"sit already darling" mom.

"ateeeeeee come sit beside me" ang kulit talaga netong kapatid ko.

"oo na di makapagantay ha" I said while gently laughing.

Natapos kaming kumain at paalis na kami ng tawagin ako ni daddy kaya nauna ng pumasok sa kotse si Elle.

"anak go home early mamaya dahil may pupuntahan tayo" dad said with his sweetest smile.

"I will dad" I also gave him a smile.'bat ba ako kinakabahan sa ngiting yun' sabi ko sa aking sarili. Bahala na nga

Pumunta na ako sa sasakyan and by the way I have ny own car so that it is not hard for me to go to a certain places at all. On our way to unversity na kami na pagmamayari ng parents namin at nung matalik na kaibigan ni dad na si Tito Keeth.

Ng makapagpark na, bumaba na kami sa kotse at nagsimulang maglakad.

Welcome to Suarez-Villanueva University short for SVU

"Hala si Elle ohhh! OMG!!! ang ganda nya talaga pati yung ate nyaaa kyahhhh!!!!"

"Ang hot talaga tignan ni Yrra kapag nag sasalamin sana ako din huhu"

I'm currently wearing my specs dahil nga malabo ang mata ko pero kunti lng naman.

"Shet pare ang chix ng magkapatid"

"Oo nga grabe! ano bang lahi nila at ganyan sila kaganda"

Napatawa nalang kami ni Elle dahil sa mga bulong-bulongan ng kapwa naming students.

Ganon na ba kami kaganda? Tskk.

"oh siya mauna kana bata" Inisin ko kaya tong batang toh. Hahaha

"luh si ate di na ako bata fyi" she jokingly rolled her eyes.

"sige na shooo ayyy pakiss si ate" I said with a grin at tinapat ko ang aking mukha sa kanyang lips.

"bahala ka sabi ng di na ako bata ehhhh" sabi niya sabay kiss sa aking pisngi.

"hahahaha sige na mag ingat ka ha study well sis" I uttered to her.

"likewise ate" while waving her hand at me.

Elle and I parted ways already at patungo na sa kaniya kaniyang classroom dahil na sa kabilang building ang kaniyang classroom at saka grade 9 natung kapatid ko haysss nagdadalaga na ata tong magaling kong kapatid eh. Nasa labas palang ako ng classroom naririnig ko na yung ingay kaya pumasok na ako at yung kaninang maingay ay ngayon mukhang may dumaang anghel.

Luh ngayon kang ba sila nakakakita ng maganda?

Dumiritso ako sa likod kung saan nandon si Abby at Jenn na mukhang walang pakialam sa mundo dahil itong si Abby kumakain nanaman habang si Jenn nag c-cp lang.

kaibigan ko ba talaga tong mga toh? The three of us were taking Business Ad dahil nga we are the heiress.

"huy Abby anuna kain ka ng kain eh at ikaw naman Jenn may boyfriend kana ano?" I said habang binababa at taas ang aking kilay at her.

Euphoric FeelingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon