Chapter 30

417 13 1
                                    

Yrra's


Naiinis ako sa bruhang yun, di man lng umuwi and worst is di na siya umuuwi ng ilang linggo wtf?

Kasalukuyan kaming nag-uusap ni Cara dito sa loob ng office ko at sakanya ko talaga binuhos yung inis sa babaeng yun.

"anong problema nun? eh wala naman akong ginawa sa kanya ha" I said frowning.

"bakit? namimiss mong kasama siya ano?" she said as she drink her coffee.

"God no! bakit ko naman mamimiss yun? ughh bahala siya sa buhay niya" I uttered and lay down my head.

"tsk tsk alam ko namang mahal mo pa yung tao eh ayaw lng aminin" parang balewala niyang sabi.

"bakit ba? takot kang umasa or natatakot kang mahalin mo siya pero hindi ka sigurado kung saan yung patutunguhan niyo?" she asked and that question really hit me.

Di ako agad naka sagot sa tanong niyang yun. She has a point tho.

I stood up tsaka humarap sa glass window ng office ko.

"I think both, takot akong umasang mahal niya ako, takot akong mahalin siya ng buong-buo kung hindi naman siya sigurado sa nararamdaman niya para sa akin" I sighed.

"tss stupid" she giggled.

"are you crazy?" diretsong tanong ko sa kanya.

"nope my friend, ikaw lng yung praning. Wag ka kasing masyadong nag o-overthink ano ka ba? baka hindi siya umuuwi sa inyu dahil pakiramdam niya di mo siya gusto when she's around, eh ikaw na nga ang nagsabi sakin na malamig ang pakikitungo mo sakanya so don't expect someone to stick with you kung ganyan din lng naman ang way ng pag treat mo" mahabang sabi niya.

yeah I think she's right.

"alam mo may sense din naman pala yang mga sinasabi mo noh?" I smirked at her pero inirapan lng ako.

"pero yeah thanks Cara"

"yes maam, asahan mong nandito lng ako kung hihingi ka ng payo galing kay master" she said at tinataas pa yung kilay.

"baka anong payo yang ibibigay mo ha?" We both laughed ng magsalita siya salita.

"pero matanong ko lng ha..." I waited for her.

"mahal mo naman siya diba?"

"yes of course...."

"sobra" I smiled at her and then she just raised her brows at me.

"so..... that's the cue, then" she said smirking at lumabas sa aking office with her hands waving at me.

"h-huh? huy!! teka anong sinasabi mo?" I shouted pero di man lng natinag at patuloy parin sa paglabas ang gaga.

"baliw" bulong ko.

~~~

It's been three days ng nag-usap kami ni Cara dun sa office at ngayon na sa bahay lng ako nagchi-chill dahil pinag-rest ako ng parents ko.

Ilang araw na rin kaming walang communication sa mga kaibigan ko, busy sa love life eh. 

sana all

Naisipan kong papuntahin ang mga kaibigan ko para naman makita ko yung pagmumukha nila.

"hey punta kayo dito sa bahay chill tayo" I told them pero ang sagot nila ay....

Euphoric FeelingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon