Chapter 19

336 14 1
                                    

Yrra's


Kasalukuyan akong naghahanda papuntang school. Nauna na si Elle dahil mag rereview pa raw sya.

Pagkatapos kong kumain ay agad kong nilisan ang mansyon upang pumunta sa university.

Pagkapasok ko palang ng classroom ay siya agad ang aking nakita.

jeez ito nanaman yung puso kong grabe tumambol.

Iniwaksi ko nlng ang aking nararamdaman at agad pumunta sa aking dalawang kaibigan na naghaharutan.

"tsk tama ng harutan huy! nasa school, mamaya na yan" I said.

"bitter ka lng kasi wala kang kalandian eheeee" Abby grinned.

Aba gaga tong bruhang toh ha!

"bat ka pa kasi nag 'time to think' kung puede naman mag think ka with your fiance" inirapan pa akong Jenn. loko.

"tch"

Ilang minutong daldalan sa classroom ang aming ginawa, ng pumasok ang prof namin at may nakasunod sakanyang isang babae.

"Owhh"

"hi ms. Available ako"

"anghel ba tong nakikita ko?"

Yan ang ilang reaction ng mga kaklase namin.

ang ganda nya.

Pero mas maganda yung babaeng masamang nakatingin sakin kaya agad akong napa-ayos ng upo.

"hahaha titig pa more, lagot tuloy" si Abby na nang-aasar pa talaga.

"kala mo ako lng ha? tingnan mo nga yang katabi mong halos tutulo na ang laway" tsaka sya inirapan kaya agad syang napalingon kay Jenn.

"sige Jenn ipagpatuloy mo yan ng wala kanang makitang liwanag pagharap mo dito" tsaka sya nagcross arms.

Selosa din pala.

"class listen, this is your new classmate by the way. She transferred here for some reason, so please introduce yourself to the class dear" our prof said.

"u-uhmm hii. Stacey Jill Ramirez pala, call me Stacey nlng at 18 na po" she smiled sweetly kaya pati kami nahawa sa kanyang mga ngiti maliban nlng sa impakta kong kaibigan at sa isang bruha dyan sa tabi tabi.

"welcome na welcome ka dito Stacey!" sigaw ni Mark.

Namula naman si Stacey kaya agad napayuko.

"wow first pa nga" Jenn. Lumipat sya ng upuan dito sa tabi ko dahil pinalipat sya ng isa kong kaibigang nakasimangot.

"tss" habang umiiling.

"go sit beside ahmm Ms. Villanueva and Ms. Gonzales please go back to your seat" our prof at agad namang kumilos si Jenn. Walang nagawa si Abby kung di ang umirap.

"hii uupo ako ha?" Stacey asked softly.

"y-yes of course" I replied.

"so hi ahmm what's your name by the way?" she asked habang may kinakalikot sa kanyang bag.

Aaminin kong kinakabahan ako kapag kakausapin ko sya, eh kasi naman grabeng makatingin ng isang bruha dyan sa tapat ko.

kakausapin ko ba toh o hindi? 

pero parang ang sungit ko naman ata kung di ko sya papansinin diba, besides she's kind naman.

"Yrra Ghale" I replied ng nakatingin sakanya.

Euphoric FeelingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon