Chapter 9

374 15 0
                                    

Yrra's


Ngayong araw na yung game namin. Maaga akong pumunta sa campus para na rin makapag practice pa ako.

Sa campus namin gaganapin yung laban, kaya di ako masyadong natagalan sa pagbyahe.

Manunuod kaya sya?

Yan ang paulit-ulit na tanong sa aking utak.

ano ba! Hindi sya manunuod at hinding-hindi kahit kailan.

Kahit na dismayado ay pinagpatuloy ko nlng ang aking pagpapractice.

Maya-maya ay nagsidatingan na rin ang aking mga ka teammates.

"yow aga mo ata?" Jenn asked.

"gusto ko pang makapagpractice eh" I told her.

"ang sipag naman this gurl" segunda ni Abby kaya inirapan ko nlng sya baka mang-aasar nanaman pag pinatulan ko pa.

Unti-unti na ring nagdatingan ang mga manunuod kaya medyo kinakahaban na kami.

Kahit magaling kami, kinakabahan parin kami noh.

Before nagstart ang game ay nagpray muna kami ng mga teammates ko.

"girls we can do this!! Just do your best and don't forget the teamwork guys, hindi lng srili natin ang naglalaro dito alright?" our captain said.

"yesssss!" sabay-sabay naming sigaw.

"good luck satin mga besh" I can feel Abby's excitement. Mahilig kasi toh sa bola haha.

Bago ako pumasok ng court ay nilibot ko muna ang aking mga mata. Hinahanap ko ang isang pigurang gusto kong manuod ngayon.

Napasimangot nlng ako dahil di ko sya nakita. Tsaka ang rami ding tao. Nandun yung mga humahanga samin, may pa banners pa sila.

di talaga sya pumunta hayss.

Bala sya sa buhay nya. hmp!

Nagsimula na nga ang laban at mas lamang ang kabilang team kaya di namin prinessure ang aming nga sarili dahil puede pa kaming bumawi.

Ayun nga sila ang nakakuha ng first set.

"okay lng yan guys wag kayong panghinaan ng loob first set palang tayo" our team captain is cheering us up.

"yess captain" we replied.

Nakuha na namin yung second kaya yung pang third set nlng at panalo na.

Nung mapunta samin yung bola nagkaroon kami ng chance at agad yung sinet ni Jenn kay Abby at ayun pasok.

23 na ang score ng parehong team kaya nasa match point na kami. Kinakabahan ako.

Agad sinet ni Jenn yung bola kay Abby kaya ang kabilang team ay agad nagblock pero di nila inakala na di tinira ni Abby yung bola at imbes, ako ang tumira nun.

Huli kayo!

Mas nag-ingay ang mga tao dito sa gym lalo na sa side namin.

We won.

It really feels good kapag nanalo kayo with teamwork di yung sinasarili mo lang.

Agad kaming nag-apir at ngumiti ng wagi.

"congrats guys" masaya kong bati sa kanila.

"congrats Abby" sabay na sabi ni Jenn at Captain Jules.

Para silang nag love triangle.

Hindi alam ni Abby kung anong gagawin nya dahil masama ng nagtitigan si Jenn at Captain.

Euphoric FeelingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon