Chapter 26

310 10 0
                                    

Kathyrn's


"where are we heading?" tanong ko kay Mark na kasalukuyang nagmamaneho.

"ime-meet nga natin yung girlfriend ko tsaka kasama nya yung mga kaibigan nya at ahmm--" para siyang may gustong sabihin pero nag-aalangan.

"ano Mark?" 

"ahh ano basta ano dun nlng and you'll see Kath" nakangiti sya yung alanganing ngiti nga lng.

"tsk"

"kayo ha feeling ko marami kayong nililihim sa akin, nalilito na nga ako sa sinabi ni Hillary eh" nagtatampo kong saad.

Kinulit ko pa nga siya kagabi kung ano ang ibig niyang sabihin pero ang loka tinulugan ako tas pagising ko wala na sya. 

ang kapal!

"anong sinabi niya?"

"kung alam ko lng daw sana masaya na ako ngayon?" di ako sigurado kung yun ba.

"ahhh baka inaantok lng yun kaya ganun" di sya makatingin sakin.

Kaya naman naisipan kong ichange yung topic namin.

"uy do you notice the way Hillary and Iris look at each other? parang may something talaga eh" na curious talaga ako sa dalawang yun.

"oo nga feeling ko nga gusto ni Hillary si Iris eh pero itong si Iris..."

"MANHID" sabay pa naming sabi tsaka natawa.

"HAHAHAHA" 

"ikaw din Kath, ang manhid mo" di ko alam pero parang naging seryoso yung tono ng pananalita niya.

"huh? ako manhid? tch i'm not manhid Mark, wag ako" sagot ko naman dito pero di na siya nagsalita hanggang sa makarating kami sa parking lot ng isang restaurant.

Nang makapasok kami sa Restaurant ay agad kong nakita ang isang pamilyar na pigura ng babaeng kahit kailan di ko makakalimutan.

Napapansin ko ring patungo kami sa direction na yun.

Habang papalit kami ay may lumapit sa kanyang isa pang babae na hinalikan nya agad sa pisngi at hindi ako puedeng magkamali.

"S-Stacey?" I ask while pointing at her at di ko pa masyadong makita yung babaeng nakaupo dahil ang atensyon ko na kay Stacey lamang.

"oh a-ahh Kath long time no see" tsaka kami nagbeso.

Malamang nakatunganga ako ngayon.

"ehem" may malakas na tumikhim na agad nakaagaw ng aming atensyon.

Ramdam ko ang paninigas ng aking katawan ng magtama ang aming mga tingin.

What the fugde is she doing here?

"oh Kath long time no see, how are you?" nilahad niya ang kanyang kamay with her matching smile na ewan ko kung sincere pero di ko yun tinanggap dahil natatakot ako kaya agad din yang binawi. Nakangiti sa akin si Villanueva na parang walang nangyari sa pagitan namin.

Yes, Yrra Ghale Villanueva I must say.

"a-ahhh fine yeah" naiilang ako sa mga titig niyang pinupukol sa akin.

Tiningnan ko ng makahulugan si Mark pero nakangiwi lng siya sa akin. 

Ngayon, nakatunganga lng ako sa babaeng kaharap ko ngayon.

I want to scream because of this goddess I am seeing right now.

I am literally longing for her.

Euphoric FeelingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon