Chapter 18

335 16 0
                                    

Yrra's


why did I say that?

what's with me?

am I out of my mind?

Pero mabuti na siguro yun, tsaka totoo naman she's my property, she's mine alone and my fiance, so nobody can take her away from me.

why am I being possessive, anyway?

Arghhh pati ako nalilito sa sarili ko kaya I think what I planned is right.

"we're not done Kath, I will surely make you mine" he said sharply.

"good luck, then" I said smirking.

Alam kong nagtitimpi sya ngayong saktan ako kung wala lng ang parents namin ngayon tiyak may boxing ng naganap dito.

"stop what you are planning to do iho" mahinahon ngunit seryosong saad ni tito kay Matt na papaalis na.

"tito you knew that I love your daughter, b-but w-why?" naiiyak niyang tanong dito.

"I can't let my daughter be with a fool like you" tito sternly said at him.

ang harsh naman nitong si tito.

Kita ko ang gulat sa mga ng unggoy pero agad napalitan ng inis at galit.

"f*ck this bullsh*it!" tsaka linisan ang lugar.

"oh, sorry for the trouble, I shouldn't have invited him, my apologies" tita said feeling sorry of what had happened a while ago.

"it's okay Dwyne" mom said.

"by the way let's continue, we'll plan about the wedding" dad said that makes my head turned at him instantly.

"what?" I asked feeling nervous.

Di nila ako sinagot at pumunta sa hapag.

"the wedding will be next month. Wag na nating patagalin pa" tito said while drinking his glass of wine.

"what?! masyado naman atang madali yan diba Kath?" reklamo ko at tumingin kay Kath na nakayuko at namumula.

goshh

"I thought your feelings are mutual, so why not rush the wedding before that unggoy take your Kath away from you, right?" Elle interrupted kaya sinamaan ko sya ng tingin at nag-act na zinip ang kanyang mouth.

Natawa silang lahat sa pagtawag ni Elle sa unggoy na yun, maliban nlng sakin.

sarap sabunutan eh.

"yes Elle is right" pagsang-ayon naman ni mom.

pati ba naman sya?

"ughhhhhhhh you talk about it, magpapahinga na ako" I said at tumayo.

"Yrra, sit down" dad said.

"please dad, i'm tired I wanna rest" nagmamakaawang sabi ko sakanya.

napabuntong-hininga nlng sya kaya tumungo na ako sa kwarto ko dito sa bahay.

Nagtungo ako sa aking kwarto at agad humiga.

"namiss ko tong kwarto ko" mahinang bulong ko.

Pipikit na sana ako ng biglang sumirado ang aking pinto ng napakalakas.

takte muntik ng masira ang precious eardrums ko. Sino ba toh?

Pagmulat ko agad tumambad sa akin ang bruha na nakapamewang pa.

Euphoric FeelingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon