Chapter 23

332 14 0
                                    

Yrra's


I woke up feeling the pain down there.

Agad akong napabalikwas ng maalala ang nangyari kagabi at palinga-linga sa aking kwarto, hoping she's still here lying next to me, but I saw no one.

"great. After what we did last night iiwan mo ako? just great Kath" I sarcastically said sa kawalan at padabog na humiga sa kama.

Isasara ko na sana ang aking mga mata ng may mahagip akong sticky note na nasa may table kaya agad ko itong kinuha at binasa.

Good morning Love, 

I left this letter for you to know kung anong ginagawa ko right now. I am very sorry if I left you naked in your room and about what happened last night, hindi ko yun pinagsisihan at never kong pagsisihan. I'm glad I gave you my first, and so are you. Nahihiya na ako sayo since you have saved me many times, and I know napipilitan ka lang makisama sa akin because of this shit but don't worry love, I've already made a way. Hope this decision of mine ay makabubuti sa ating dalawa. Sorry for the trouble and confusions I have done, sorry for liking or should I say loving you but i'm not sorry of what I feel towards you.

Maybe we're not meant for each other, hope to see you with the person you love. Ciao!

                                   -Kath.S


Agad tumulo ang aking luha sa aking nabasa. 

"n-no no! this can't be!!" at tuluyan ng napaupo sa sahig.

why Kath? tsaka ka lang umalis nung nalaman kong mahal na rin kita.

Agad akong naligo at nagbihis. Pupuntahan ko ang parents namin. Wala akong sinayang na oras at agad pumunta sa bahay namin lulan ang aking kotse.

Pagkapasok ko pa lang ay sya na rin ang pagbaba ni Elle.

"a-ate" she said at agad akong niyakap na sinuklian ko naman.

"asan sila mom and dad?" I ask ng hindi mapakali.

Sasagot pa sana sya ng saktong pumasok ang parents namin with their worried faces.

Mom hugged me tight at hinahaplos ang aking buhok.

"Kath stopped the wedding" Dad said looking at me with sympathy.

"w-what?!" I said, shock is written all over my face.

"ginawa nya yun para daw sa ikabubuti niyong dalawa and I know she loves you and she doesn't want you to suffer sa taong hindi mo naman mahal" he said.

"no n-nooo d-dad mom bakit kayo pumayag????" I asked at naramdaman ang pagtulo ng aking mga luha.

"she insisted anak" mom while still hugging me.

"b-but why???? arghhhhh wy? w-why K-Kath?" napahagulhol ako at hindi na mapigilang ilabas ang sakit na aking nararamdaman.

"we already talk to her parents at they agreed naman kasi nakikita na nilang nasasaktan ang kanilang anak" dad continued.

Euphoric FeelingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon