Kathryn's
Weeks have gone by, ay mas nagiging mainit yung dugo namin sa isa't isa at sino pa nga eh walang iba kundi si Villauneva!
That girl! Ughhhh I wanna get rid of her right now!!! She really pisses me off at alam kong nagatataka sya kung bakit naiinis ako sakanya kahit wala syang ginagawa, ahhh basta naiinis ako sa kanya.
Ang sama talaga ng pakikitungo ko sa kaniya nung nag college na kami at fyi lang ha never pa kaming nagka classmates, ngayong first year of college lng talaga. Aside from that hindi kami nag-uusap talaga dahil all I know is she's so pabida. Behind those angelic face of hers, is a masungit one.
'pero mas masungit ka kaya' may inner self interrupted me kaya I abruptly rolled my eyes.
I know you're wondering why I feel irritated whenever she's around, ehh sino ba kasing hindi maiinis sa kaniyang kinikilos? She has this angelic face, yes right at napakahinhin niya talaga. Whenever she moves, it is always freakin graceful pero wait-- I am not complementing her, I'm just describing the thing that makes me irritated about her, besides this face of mine is more attractive than hers. Just stating the fact tho.
We are currently in our house and yeepp nakalipat na kami dito the other day at para talaga kaming aso't pusa laging nag-aaway at madalas din kaming walang pakialam sa isa't isa. Thats good, why would she care 'bout me? And why would I? Mas mabuti ng wala pakialaman para walang gulo pero napapansin ko ring gusto niyang makipagayos and I don't want her to, dahil ayaw ko, I hate her to the highest level.
I am busy typing something in my laptop ng pababa na siya ng hagdan at nakakunot naman ang kaniyang noo. Hahaha malamang my surroundings is all messed up. I am used to have a yaya, kaya kalat lng ako ng kalat dahil alam kung may maglilinis, but this time, I didn't expect her na linisin ang kalat ko. The eff ganyan ba talaga siya kabait? I admit it na halos sya na ang gumagawa ng chores dito sa bahay,minsan sya rin ang nagluluto ng makakain namin.
"ano kayang kinakain ng babaeng toh? Ubod ng bait kasi tss" I whispered while looking at her.
Tapos na niyang malinis lahat ng kalat, So for now,I know she's going to cook for our dinner.
A wife material, indeed.
gosh why did I think about that? erase erase she's not and she will never be.
I quickly shook my head because of that thought, gosh.
"psst dinner is ready na madam" aba't nang-aasar ba siya? kung makatawag parang na sa kanto lang ha. sabunutan ko kaya siya?
I stood up at inirapan nlng siya.
"hindi ka ba nahihilo kakairap mo sakin?"
"why would I? I'm used to it anyway" I uttered and it's true I really do.
While we're having our dinner nagsalita ako. "Emel whill come here tomorrow I wanna spend time with him, ALONE" with my stern voice. All I wanted to do tomorrow is to spend time with Emel because I am really attracted and in love with him. My friends says that they're against about it, because of what he looks? I think so, kasi sabi nila mukha dawng adik duh! at tsaka wala daw akong taste??? jeez bahala silang mag think ng kung ano basta ako I am happy with him. He's such a sweet and gentleman kaya why can't they see that???
And I don't want to inform the people in our university, especially Emel. I know I may sound like I'm cheating to my fiance pero who cares?? Im not in love with her and also this deal is nonsense. I am sure that they'll be disgusted pag nalaman nila toh at masisira talaga ang reputation ko pero alam nanaman ng mga matatalik kung kaibigan at boto pa nga sila kay Yrra at lagi nilang sinasabi na bagay daw kami? the eff we're not bagay we're obviously woman, Idiots.
"and then?" she said while eating. Hindi ba sya nakaintindi??? Urghhh
"I want you to go out somewhere because we are going to spend time here" I flatly said.
"why would I do that? Eh bahay ko din naman toh? At isa pa puede naman kayong magharutan sa ibang lugar dito pa talaga?" I know she's irritated and so do I.
"basta we're going to spend time here just don't disturb us tomorrow" I said at padabog na tumayo papunta sa aking room pero bago pa ako maglakad muli
"and it's not harutan it's normal for people who's in love" After that nilisan ko na ang kusina.
**********
Yrra's
"and it's not harutan nye nye" i mimicked her dahil nakakairita na siya puro landi inaatupag, may in love in love pang nalalaman kala mo kung sinong gwapo yung suitor nya mukha namang adik basta ako gagala kami ng best friends ko bukas para na rin makalaya ako kahit paminsan minsan sa delubyong toh. Simula nung tumira kami sa iisang bubong walang araw ang hindi kami nag-aaway tas yung pasensya ko unti-unting nauubos na talaga pero syempre i'm trying my best to control frustration because of her baka ano pa masabi ko sakanya mas lalong magsusungit sakin ang bruha pag nagkataon.
Tapos ayun si madam nagkakalat ginawa pa talaga akong 'yaya'. Ipakain ko kaya tong mga pinggan sakanya? Ilang araw na kaming magkasama dito pero puro bangayan lang ang nangyayari. I tried to be okay with her pero siya tong umaayaw kaya wag na nating pilitin ang ayaw diba? pero there's a time naman na we don't care about each other para na rin walang away. Hindi kasi kami nagpapansinan o kahit mag-usap man lang nung nakaraang year eh kasi di ko bet yung ugali nya ang suplada at saka fair lang pala kami. Ewan ko ba sakanya bat ang sungit nya sakin kahit wala naman akong ginagawang masama towards her ang bait ko pa nga, di ba sya nababaitan sakin??? bahala siya. Ang gulo na talaga ng buhay ko!
As always ako nanaman ang gumagawa ng chores dito. Pagkatapos kung linisin ang dapat linisin ay ginawa ko na lahat ng night rituals ko at naisipang matulog pero hiwalay kami ng kwarto ha. Parang grabeng parusa naman ata yun. Nakakapagod talaga ang araw natu, in fact, lagi naman nakakapagod ang araw ko. haysss
I was about to take a sleep when a thought suddenly cross my mind.
'Hmmm what if malaman ng buong university ang tungkol samin?'
'sisisihin kaya ako ng isa?'
'oh baka naman lalaitin kami at iiwasan?'
Tch. Kaunti palang kasi ang nakakakalam ng sitwasyon namin ngayon, kundi yung mga matatalik lang naming kaibigan at pamilya.
Hays bahala na nga si batman pero bago pa ako makatulog may nasagi nanamang tanong sa aking isipan.
'what if I fall for her?'
No way! As in never!
Kinilabutan ata ako sa aking naisip at hinding hindi ko naiimagine ang aking sarili na magkagusto sa kanya dahil I'd rather be single forever than liking her.
pero teka engaged na nga kami ehhh
Argh I can't na talagaaaa hindi nga naging kami tas fiance ko na siya????
"ang ganda naman ng kapalaran mo Yrra Ghale Villanueva" I released a deep sigh.
"sana lang talaga makabubuti tong pagsasama namin" dagdag ko.
eh kasi naman sabi ng parents namin it's for our sake at future daw pero hindi ko inakalang ang future ko ay magiging ganito
I didn't thought of living with her.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
BINABASA MO ANG
Euphoric Feeling
FanfictionREMINDERS!!! This is a girlxgirl story kung ayaw mong magbasa ng ganitong kwento, edi wag. In this story kailangan mo maging open minded at kung homophobic man ikaw ay wag mo ng basahin pa dahil sigurado akong hindi ito ka aya-aya sa iyong utak at m...