Yrra's
It's another day... hays
Pauli-ulit lng yung ginagawa ko araw-araw. Wala paring imikan ang nangyayari samin between me and that bruha. Madalas nga silang magkasama nung unggoy na manliligaw nya eh.
About nung nangyaring confession ni Jenn sa cafeteria, alam kong di pa masink in sa utak ni Abby yung sinabi nya. Hanggang sa nakabalik kami sa aming classroom ay tila hindi sila magkilala kung umasta.
Alam kong gustong magtanong ni Abby kay Jenn pero parang pinipigilan nya ang kanyang sarili.
At hindi ko na matitiis ang ganitong sitwasyon, kaya kinausap ko na sila habang nandito kami sa bahay ng fiance kong hindi ko alam kung saang lupalop ng mundo matatagpuan.
Tahimik na naka-upo kaming tatlo didto sa living room.
Si Jenn ang layo ng tingin habang si Abby naman ayun pinaglalaruan yung ice sa baso nya.
"anong gagawin natin niyan? nakakasama yung treatment nyo sa isa't isa" I stated directly to the point.
"i'm sorry, I know it's because of me kaya tayo naging ganito" Jenn while nakayuko at tila maiiyak na.
Napabuntong hininga nlng ako.
"alam kong nahihirapan ka sa sitwasyon mo ngayon Jenn, pati ako hindi na alam" I uttered.
"mag-magpapahangin ako. L-layo na muna siguro ako, magbabasakaling mawala tong nararamdaman ko--" agad naputol ang sasabihin ni Jenn ng tumayo si Abby at sinigawan sya nito.
"the hell Jenn?! Lalayo ka para lng mawala yang nararamdaman mo ha!!?"
"sabihin mo nga sakin, seryoso ka ba talaga of what you feel towards me!?!" dagdag pa nya.
Pero bago pa sya makasagot ay biglang bumukas ang pinto ay iniluwa dun si Kath na nagtatakang napatingin samin.
"a-ah may pinag-uusap l-lng kami" nauutal kong saad.
Kinakabahan talaga ako sa kanyang presensya.
"hmmm" tsaka tumango pero bago pa sya makaalis ay huminto sya sa aking tagiliran.
Bumilis nanaman yung tibok ng aking puso.
"after niyong mag-usap, tayo naman" at umakyat sa kanyang kwarto.
Hindi ko alam pero parang napapangiti ako dahil sya yung unang nagapproach sakin para makipag-usap.
Nabalik ako sa aking ulirat ng sumigaw nanaman si Abby.
Ano ba tong babaeng toh ang hilig sumigaw.
"now, answer me!!"
"oo nga diba? May nakita ka bang nagbibiro tas ganito kaseryoso ang mukha ha?" pagtataray naman nung isa.
Naku po! sabong ang magaganap dito!
"bakit ka lalayo ha?" Abby asked and I can see sadness in her eyes.
"para nga mawala yung feelings ko sayo diba at para hindi masira yung pagkakaibigan natin, at isa yun sa pinakaayaw kong mangyari" Jenn while looking down.
"yun lng?" Abby asked her habang di makapaniwala.
"paulit-ulit??? Ano bang gusto mo ha?? yung palagi nlng tayong hindi nagkikibuan? Ako ang nasasaktan eh, alam mo yung feeling na nagkagusto ka sa matalik mong kaibigan tas ang mas malupit, yung taong yun, may ibang gusto" di na nakayanan ni Jenn at umiyak na nga.
BINABASA MO ANG
Euphoric Feeling
FanfictionREMINDERS!!! This is a girlxgirl story kung ayaw mong magbasa ng ganitong kwento, edi wag. In this story kailangan mo maging open minded at kung homophobic man ikaw ay wag mo ng basahin pa dahil sigurado akong hindi ito ka aya-aya sa iyong utak at m...