Kathryn's
I woke up early, since gusto kong kasamang pumunta sa school si Villanueva.
ang rare ng ganitong gestures ko.
I did all my rituals, tsaka nlng ako kakain sa cafeteria.
Pababa na ako ng hagdan ng maabutan ko ang babaeng nagpapagulo ng aking sistema na nagti-tiptoe. Mukhang papunta na rin syang school.
Baliw ba sya?
"what do you think you're doing?" I asked her habang nakatayo sa kanyang likuran.
"d-damn!"she said surprisingly at napahawak sa kanyang dibdib.
"bat ka ba nang gugulat ha?" dagdag pa niyang tanong.
"eh ano bang ginagawa mo? Para kang baliw. May tinatakasan ka ata ha?" I smirked at her.
"h-ha? Sino may sabi?" she stuttered.
"tss. you gorgeous, come with me. Sabay ka saking papasok sa school" I uttered at tsaka binuksan ang pinto.
"luh gorgeous daw" mahinang bulong nya pero rinig ko naman dahil sumunod na sya sakin.
"yes, something wrong with that?" I asked her as I was opening the door of my car for her.
Bat ba ako nagiging gentlewoman? This is not you Kath.
Shock was all written in her face, dahil na rin siguro sa aking mga inaasta ngayon.
"ahh hind--" agad syang napahinto sa pagsasalita ng binigyan ko sya ng isang nakakamatay na tingin.
"sabi ko nga sasabay na ako sayo" she said at dali-daling pumasik sa loob ng sasakyan.
Ayun tumiklop naman.
Patungo na kami sa university pero hindi kami nag0iimikan sa loob ng sasakyan. Para na rin mabasag ang katahimikan ay nagtanong na sya.
"may naalala ka ba sa nangyari kagabi?" she asked. Kita kong hindi sya mapakali sa kanyang kinauupuan.
A smile plastered on my face dahil sa naranasan kong yun kagabi.
"hmm?" nagtataka kong tanong sa kanya? Gusto ko lang makita ang reaction nya pag di ko naalala yung kagabi.
Kita ko ang pagluwag ng kanyang hininga.
"a-ahh hehe good I mea-mean..wala"
nauutal niyang saad.I just smirk pero di nya yun nakita.
Pagkaparking namin ay agad ding kaming lumabas sa loob at alam naming pinagtitinginan kami ngayon, dahil na rin siguro nagtataka sila kung bakit kami magkasama.
"hala sheeettttt tama ba yung nakikita ko?!?"
"hoy teka pero bagay silaaa menn"
"bro you're drooling too much"
"pag sila nagkatuluyan... number one fan talaga nila ako kyahh!!"
'she's already my fiance' I said to myself.
Yan ang ilan sa mga naririnig namin habang papunta kami sa aming silid. Pero bago pa kami napunta dun ay agad kong hinawakan ang kanyang kamay.
Before ko syang hilahin ay tiningnan ko yung kamay ko na kung saan suot ko yung engagement ring namin, tsaka ko din tinignan yung sakanya.
Pareho kaming natigilan at nakatingin lng sya sa aking kamay.
"it really fits you, ang gandang tingnan" I whispered.
BINABASA MO ANG
Euphoric Feeling
FanfictionREMINDERS!!! This is a girlxgirl story kung ayaw mong magbasa ng ganitong kwento, edi wag. In this story kailangan mo maging open minded at kung homophobic man ikaw ay wag mo ng basahin pa dahil sigurado akong hindi ito ka aya-aya sa iyong utak at m...