Chapter 7

396 17 1
                                    

Yrra's


Pagkatapos naming magpractice, nagshower na kami at kumain sa cafteria. After naming kumain, dumiretso na kami sa classroom. Napapansin ko lang yung dalawa, hindi masyadong nag-iimikan. may problema ba sila? tatanungin ko nlng sila mamaya.

Marami ng students nung pumasok kami, at gaya ng inexpect namin chismiss agad yung si Emel at Kath.

"alam nyo bang hindi na nililigawan ni Emel si Kath? dahil daw muntikan na syang mabastos at ewan ko ba kung sinong nagligtas sa kanya" agad akong napangiti.

"to be honest hindi ko talaga alam kung anong nagustuhan dun ni Kath eh and adik kaya ng mukha nun" pati kaming tatlo ay natawa sa sinabi ng kaklase namin.

tama ka dyan!

Pero si bruha ang layo ng tingin, mukhang malalim ang iniisip at dahil hindi ko alam kung anong sumagi sa aking isipan at nilapitan sya. Narinig ko pa ngang tumili si Abby eh. kaloka talaga ang babaeng yun.

Mukhang napansin din ng mga kaibigan nya, kaya siniko sya nito at tumingin sa direksyon ko na may mapang-asar na ngiti.

"you okay?" I asked at her at tumingin ng diretso sa kanyang mata. Pero ang bruha di man lang ako sinagot. I was about to talk when she blushed. luh anyare dito?

Instead of asking her nakibit balikat nlng ako. Ganun ba nya ako ka hate?

ano bang paki ko??

"huy ano yun? duma damoves ka na ha" Abby said while smirking at me kaya imbes na sagutin sya tinanong ko nlng sya.

"may problema ba kayo ni Jenn" nagtataka na talaga ako sa kanila.

"h-huh? ewan ko sakanya" tsaka umiwas ng tingin kaya napailing nlng ako.

"If you guys have misunderstanding, please talk it over. Wag nyung palipasin ng matagal" sabi ko sakanila at nakataas ang kilay. Pero ang dalawa nag-iwas lng ng tingin. aba! aba!

Magsasalita pa sana ako ng dumating na si Prof kaya nakinig nlng kami hanggang sa matapos ang klase. Napapansin ko na ring nag-uusap na ang dalawa kaya goods na.


~~~

Before ako umuwi sa aming bahay ng "fiance" ko dumaan muna ako kila mom at dad di ko na rin sila nakikita eh. Agad kong pinark ang sasakyan.

"hey mom at dad" I said and kissed their cheeks.

"oh napadalaw ka ata anak?" tanong ni dad.

"namiss ko kasi kayo" nakapout kung sabi.

"haha ikaw talaga. Namiss ka rin namin at tsaka wag kanang magtampo, mag-aasawa ka na nga at ganyan parin ugali mo" mom.

Hindi ko nlng sila sinagot at nagtanong.

"where's Elle by the way?" namiss ko kasi yung batang yun, di na kami masyadong nagkikita sa campus.

"I think she's in her room anak, puntahan mo nlng" dad said kaya agad akong pumunta sa kwarto ng aking kapatid.

May naisip akong kalokohan habang papunta sa kanyang kwarto. 

Agad akong binuksan ang pinto at ginulat sya.

"Elle!!!" sigaw ko sa kanyang likuran.

"huy ate jusko!" gulat na gulat nyang sigaw sakin.

"hahahaha ang epic ng reaction mo sis" tumatawa parin ako pero shakss ang sama ng tingin sakin. oh no.

Kumuha sya ng unan tsaka pinaghahampas sakin. Nainis ko ata ng masyado ahahah.

Euphoric FeelingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon