Chapter 12

375 13 0
                                    

Yrra's


After ng sigawan ako ng bruhang yun sa cafeteria kanina ay agad kong nilisan ang lugar na yun.

Ikaw kaya sigawan ng cute yung gestures? tas ginamit pa nya yung surname ko.

Walangya talaga ang babaeng yun kahit kailan. Arghhhh

Papunta na ako ng classroom ko. Maaga pa kasi, kaya maingay ang mga studyante sa loob ng silid.

Papasok ako ng room ng makita ko si Jenn nakatitig kay Abby habang nananalamin. Iba ang paraan ng kanyang pagtitig. 

Ngayon ko lang nakitang ganyan si Jenn makatingin sa isang tao, pero ang mas malupit sa matakaw na Abby pa talaga.

"oh Jenn, stop that already, baka matunaw pa yan eh" nang-aasar kong sabi sa kanya at nakabusangot na umupo.

Pero inirapan lng ako ng gaga tsaka lumingon si Abby kay Jenn ng may halong pagtataka.

"ikaw bakit nakabusangot yang mukha mo?" nagtatakang tanong ni Abby sakin tsaka lumingon si Jenn sa gawi namin.

"ehh yung bruha k-kasi" I stuttered as I remember that night.

"hala bat ka namumula? huy Yrra Ghale, sabihin mo nga samin kung nay nangyari ba ha?" Abby said.

"diba nagtext ka samin kagabi na lasing na nung dumating yung fiance mo?" at sa wakas nagsalita na rin si Jenn.

Tinext ko kasi sila kagabi about nung umuwing lasing yung bruha.

"oo" I said while pouting.

"don't tell me may ginawa kayong kababalaghan ha Yrra?" nakapamewang pang tanong ni Abby.

"a-anong sinasabi mo? h-huy hinding-hindi ko yan magagawa huy" I defended.

"nauutal pa nga" Jenn said while smirking.

"kung sabihin ko kaya kay Abby na nakatitig ka sakanya kanina ha?" paghahamon ko sakanya.

Agad namang nanglaki ang kanyang mga mata tsaka ako sinamaan ng tingin.

"a-ako? nakatitig sakanya? huy excuse me, di ko magagawa ang nakakakilabot na gawaing yun" she said with grimace at nakatingin pa talaga kay Abby.

"huy kung makatingin ka sakin ha para kang nandidiri" Abby said while rolling her eyes at her.

"baka kainin mo yang sinabi mo ha bespren" I teased her.

"loyal ako kay Mark ko, kaya no kana sakin Jenn Isabelle Gonzales" Abby said to her, pero hindi ko mabasa ang emotion sa kanyang mga mata kaya agad na napataas ang aking kilay at tsaka ako nagpalipat-lipat ng tingin sa kanilang dalawa.

"anong tingin-tingin mo dyan?!" sabay na singhal sakin ng dalawa. 

"may hindi ba ako nalalaman sa inyo ha?" I am just waiting for their reactions pero si Jenn nakayuko lng at si Abby naman ay blanko ang mukha.

kaunting katahimikan ang namayani sa aming tatlo pero itong si Abby ewan ko ba kung saan toh pinaglihi at hindi maka move on sa topic namin kanina.

"ano na sabihin mo na dali" naiinip na saad ni Abby.

"yung ano?" bulag-bulagan kong tanong.

"isa Yrra matatamaan ka talaga sakin" Abby said while placing her fist in front of my face. Natakot naman ako kaya, p-pero...

Sasabihin ko ba? matatalik na kaibigan ko naman sila kaya oks lng diba.

"eh-ehhh ano *gulp* I... k-ki-kissed her" I said but my gaze is in another direction.

Euphoric FeelingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon