Chapter 25

315 14 0
                                    

Yrra's 


Limang taon ang nagdaan ngunit wala akong nakitang anino ng taong yun . 

ughh I hate her.

Pagkatapos ng nangyari noong gabing yun ay halos gusto kong mawala sa mundo dahil sa ginawa niyang pag-iwan sakin.

I sighed.

Eto ako ngayon, tinatanaw ang mga nagtataasang gusali sa paligid na makikita dito sa aking office.

Pina-manage sa akin ni Dad ang business namin which is the big one kaya medyo malaking responsibilidad ang kailangan kong tugunan.

Good thing my family and friends are there to make me feel that i'm not alone.

Pero di ko talaga maiwasang malungkot at mapaluha sa tuwing iniisip ko siya.

I tried pero mukhang wala na talagang chance.

Akala ko pa naman mababalik at makukuha ko siya ulit pero akala lng pala.

Naiisip ko rin minsan kung bakit nya ako nagawang iwan.

'Mahal ko naman sya diba?'

'Pero mahal kaya ako nun?'

'Kung di niya ako mahal bakit sya nagpaubaya nung gabing yun?'

"arghhhhh bakit ba kita iniisip jusko!!" I groaned at sinabunutan ang aking sarili.

"oh oh chill lng tayo huy! ano ba yan ang aga-aga nakabusangot yang mukha mo Yrra" si Stace at diritsong umupo sa sofa ng office ko.

"sinabi ko bang tingnan mo yung mukha ko para magreklamo ka ha?" inis kong bulyaw sakanya.

Magsasalita pa sana sya ng biglang bumukas ang pinto ng aking office at iniluwa doon ang dalawa ko pang kaibigan.

"hi guys omg ano toh reunion? san na ang pagkain?" nae-excite na tanong ni Abby habang si Jenn ay ayun umupo sa tabi ni Stacey. hahays walang paring pinagbago ang takaw parin.

"what the-- ano bang ginagawa niyo dito mga bruha kayo? kita ng busy yung tao eh nangbubulabog kayo aishhhh" ako na nagulat sa kanilang pagdating dahil di ko naman talaga inaasahang pupunta dito ang tatlo.

"halata namang namiss mo kami Yrra" Jenn while smirking at me.

"ughh lumabas kayo" naiirita na ako sa tatlong toh talaga.

"ang sama ng ugali neto noh" Stace tsaka ako inirapan.

"so alam niyo na ba yung balita?" biglang tanong niya.

"malamang hindi ikaw lng naman ang chismosa sa ating apat eh, at palagi kaya kayong magkasama nung crush kung si Mark" si Abby na mukhang nagpapantasya pero napalitan ng inis ng sinamaan sya ng tingin ni Jenn.

and yes, Stacey and Mark are together since last year pa. I never thought sila ang magkakatuluyan.

"akalain mo yun, yung crush ni Abby napunta sa pinakamatalik niyang kaibigan" nang-iinis kong saad at tsaka ako tumawa.

"ahh ganun ha? at least may fiance na ako diba?" nakangising turan naman ni Abby.

"tss may fiance nga pero may crush pa tsk tsk" bulong ni Jenn at nadinig namin yun kaya napahawak kami sa tiyan namin habang tumatawa.

They are already engaged na rin last month, it was a surprise one. Mahigit isang taon ding nangligaw si Jenn kay Abby at halata namang gusto niya rin tong isa, eh pakipot lng. Tinulungan namin si Jenn sa set up at hindi namin inaasahang iiyak ng sobra si Abby, akala nga namin irereject niya si Jenn. Both sides naman ay approved sa kanilang relationship kaya walang problema.

Euphoric FeelingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon