Chapter 17

342 13 0
                                    

Kathyrn's


After what happened sa restroom ay lagi na akong nakangiti. 

"luh anyare sayo?" Hillary asked.

"ang creepy mo" Iris said while hugging her arms around her.

"parang kanina lng ang lungkot mo ha, tas ngayon... wow" may halong pang-aasar sa tingin ni Mark.

I just ignored them at umupo sa upuan habang nakangiti at hawak ang aking labi.

"uyy naka score ka ano?" Hillary habang tinutusok nya ang aking tagiliran.

Kaya nagsilapitan silang tatlo sa akin.

"ikaw ha Kath" 

Hanggang sa dumating ang aming prof ay sige pa rin sila sa pang-aasar sakin. Minsan naman ay tumitingin ako sa gawi ni Yrra at ayun tahimik at nakikinig sa prof namin.

Till the end of the class ay nakangiti pa rin akong parang baliw.

"pa checkup kana kaya?" Iris while looking at me with grimace.

"kung di ko lng sinabi kay Yrra yung tungkol sa unggoy mong childhood friend, tiyak hindi ka ngingiti ng ganyan, kaya you must thank me cous" proud pang sabi Hillary.

I rolled my eyes at them, nang-aasar pa tss.

"let's go na" Mark said at papalabas na sana kami ng tawagin ako ni Villanueva.

"hey Kath!" her voice makes me shiver.

biglang bumilis ang tibok ng aking puso.

"usap daw kayo ng maganda mong fiance" Iris smirk tsaka umalis silang tatlo, leaving me with this beautiful girl behind me.

I face her at tsaka yumuko ng kunti.

"sabay na tayong umuwi, we'll go together sa bahay, may dinner daw with your parents" she calmly said.

"y-yes" bat ba ako nauutal.

"kaya let's go" 

"u-uhmm where's your friends anyway?" I asked.

"pina-una ko na at wait nga lng, bat mo ba sila hinahanap nandito naman ako?"  she said, scornly.

"bawal bang magtanong? ang sungit mo ngayon, meron ka noh?" I asked habang pinipigilang ngumiti.

Imbes na sagutin ay hinila nya na ako patungo sakanyang kotse.

"w-wait, what about my car?" I asked at her.

"anong-- aba syempre dyan ka sasakay. Di ko kaya sinabing sasakay ka sa kotse ko" habang nakataas pa ang kanyang kilay.

Agad akong napasimangot sa narinig at dali-daling pumasok sa kotse.

"h-huy teka lng" she said while knocking the window of my car. I lowered the window.

"what?!" naiinis kong tanong sakanya.

walangya toh ang hilig magpa-asa.

"sasakay ka na sa kotse ko mamaya papuntang bahay nlng" she said.

I close the window at agad pinaharurot ang sasakyan.

I can still hear her screaming.

"huyyyy!!" 

pero di ko pinansin at napangiti nlng.

~~~


Euphoric FeelingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon