KABANATA 12

6.7K 135 5
                                    

Pagkatapos ng nangyari saamin ni Nimbus ay hindi na sya bumalik sa kwarto kaya naisipan kong bumalik nalang sa aking kwarto. Naligo ako at nagbihis ng bagong damit dahil punit na ang damit ko kanina.

Hindi pa din mawala sa isip ko ang naging trato saakin ni Nimbus kanina pagkatapos naming gawin iyon. He didn't even ask me if I'm ok or...cuddle with me.

Napailing-iling nalang ako sa mga iniisip ko na alam ko namang imposible.

Humilata ako sa aking kama habang nakatingin pa din sa kisame ng kwarto ko.

Napatingin ako sa phone ko nang marinig kong may nag text doon.

Unknown Number: Photoshoot at 8 am.

Napakunot ang noo ko dahil sa nag text. Is this Chelsey? But bakit hindi naka register ang number nya.

Unknown Number: By the way this is Cumulus.

Napatango-tango nalang ako. Paano nya nahanap ang number ko? Maybe kay Chelsey or sa resume ko.

Dumating ang gabi, nakaidlip na din ako dahil sa pagod. Nagising lang ako dahil tinawag na ako ni manang para mag hapunan. Nagdadalawang-isip pa ako kung bababa ako baka anduon si Nimbus. Pero nang sabihin ni manang na hindi daw uuwi si Nimbus ay bumaba na ako.

Kumalam ang tiyan ko nang makita ko ang hnanda ni manang. Agad akong umupo sa hapag at nagsimulang kumain, niyaya ko si manang kumain pero nauna na daw itong kumain kanina.

Kahit gutom ako ay parang wala pa din akong gana dahil mag-isa akong kumakain.

"May ginawa nanaman ba ang asawa mo sayo?" napa-angat ako ng tingin kay manang nang tanungin ako ni manang.

He just fucked me and leave me after that. Sabi ng isip ko pero matino pa naman ako para sabihin iyon sa harap ni manang.

Isang iling lang ang sagot nya at uminom ng tubig. Naramdaman ko ang paghaplos nito sa buhok ko at umalis na din. Pagkatapos kong kumain ay pumunta na ako sa kwarto ko at naisipang matulog nalang.

"Ok, photoshoot will start in a minute, so be ready." Sabi ng isang organizer.

Hindi kami ngayon sa building, andito kami sa parang garden malapit sa building para sa phtoshoot, puro bulaklak ang makikita sa paligid at may isang malaking heart shape na may upuan sa ibaba nito.

May mga benches din at mga lamesa.

"Sir, hindi daw po makakarating ang male model." Sabi ng isang staff kay Cumulus. Nakita ko ang pag kunot ng noo nito.

"Sir, ikaw nalang kaya." Sabi ng isa ring staff.

Narinig ko na sumang-ayon na din ang iba. Nakita ko na huminga ng malalim si Cumulus bago tumango.

Matapos ang ilang minute ay bumalik si Cumulus, iba na ang damit nito. He looked handsome, he has a chinito eyes, pinkish lips, pointed nose, nice jaw.

"Let's start." Sabi nito

Agad naman akong pumuwesto sa harap ng camera, naka kulot ang mahaba kong buhok a may hawak ako na isang piraso ng sunflower.

Naramdaman ko ang dibdib ni Cumulus na dumidikit ang likod ko.

"Try to smell the flower, Deiva and Sir Cumulus ilapat mo ang ilong mo sa leeg ni Deiva." Sabi ng photographer.

Naramdaman ko ang paghawi ng Cumulus sa buhok ko papunta sa isang side. Napaigtad ako dahil sa galaw nyang iyon.

I heard him chuckled. "Relax honey, I won't bite you." Naramdaman ko ang mainit nitong hininga sa leeg ko.

Narinig ko ang sunod-sunod na click ng camera pero nakatuon ang atensyon ko sa mainit na hininga ni Cumulus na tumatama saaking leeg.

"Sir, mamaya nyo nap o kausapin si Miss Deiva." Napatingin kaming lahat sa babaeng staff nang sabihin nya iyon.

"No, I will talk to my wife." Halos manlaki ang mata ko nang marinig ko ang boses na iyon. Patuloy ang pagpigil dito ng staff pero hindi si Nimbus nagpapatinag. Nang magtama ang mata naming ay agad itong pumunta sa pwesto ko.

"You bitch!" mariing sabi nito bago hatakin ang braso ko, nabitawan ko na ang bulklak dahil sa pagkakahatak nito. Nasasaktan na ako dahil sa marahas na hawak nito saakin.

Naramdaman ko na may humawak sa kabilang kamay ko kaya napahinto ako maging si Nimbus.

"C-cumulus" tawag ko sa lalaking may hawak sa isang kamay ko.

Cumulus looked seriously at Nimbus habang si Nimbus ay matalim na tinignan si Cumulus.

"Let go of my wife." Mariing sabi ni Nimbus

I saw Cumulus smirked. "Why would I?" mapang-asar na tanong ni Cumulus.

Napadaing ako nang mas hinigpitan ni Nimbus ang pagkakahwak sa akin.

"Please Cumulus, l-let go of my hand." Mariin kong sabi sakanya

Ayaw kong madamay pa sya sa pagitan naming ni Nimbus. He's my boss and I don't want any problem between my personal life and my work.

Nararamdaman ko ang paghigpit ng hawak saakin ni Nimbus, nagingilid na din ang luha sa aking mata. I looked at Cumulus, I saw pity in his eyes but I immeadiatley looked away. I don't need his pity, I want him to let go my hand.

Dahan-dahang binitawan ni Cumulus ang kamay ko at agad naman akong hinila ni Nimbus papa alis doon, yumuko nalang ako dahil hindi ko kaya tingnan ang mga mukha nila, kasabay nun ang pagtulo ng luha mula sa aking mata.

Narinig ko na tinawag pa ni Chelsey ang pangalan ko pero nakapasok na kami ng sasakyan.

Nang makarating kami sa bahay ay agad lumabas si Nimbus at hinila din ako papalabas.

"N-nimbus, you're hurting me." Sabi ko sakanya habang tinatanggal ang pagkakahawak ng kamay nya sa pulso ko.

Padarang nya akong binagsak sa sofa.
"Anong sinabi ko sayo? Diba ayokong makikita kang nag t-trabaho." Sabi nito sabay hawak sa panga ko.

Napapikit ako dahil sa sakit na nadarama ko dahil sa pagpisil nito sa pisngi ko.

"I-I'm sor-" bago ko pa matuloy ang sasabihin ko ay may isang kamay ang dumapo sa mukha ko. Maraming luha ang tumulo mula sa aking mga mata. Nimbus...slapped me

"I will punish you, bitch." Mariing sabi nya.

Agad nitong pinunit ang damit ko dahilan kong bakit ako napatili. Mariin nitong hinalikan ang leeg ko habang patuloy ako sa pag-iyak. I tried to punch his chest but he is too strong.

"Nimbus, Diyos kong bata ka, anong ginawa mo sa asawa mo?" napatigil sya nang marinig nya ang boses ni manang Celya.

Lumayo sya saakin at pumunta sa kwarto. Agad naman akong nilapitan at niyakap ni Manang Celya.

"Tahan na hija." Sabi nito habang yakp pa din ako at hinahaplos ang likod ko.

Dinala ako nito sa kwarto ko at pinagpahinga.

I didn't expect that Nimbus will slapped me. But they always said expect the unexpected.


A/N: Let me know your reaction or opinion about this chapter. Don't be shy po. Thank you

Occupation Series #2: The PilotTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon