KABANATA 48

7.6K 111 0
                                    

"Ms. Deiva, is the rumors true that you are pregnant with Nimbus Phile Legspi?" napayuko ako nang masilaw ako sa mga flash ng camera. Ngayon gaganapin ang runway for the clothing line of Tita Cynthia and I am one of the ambassador.

"Are you ok?" tanong saakin ni Nimbus nang makapasok na kami sa loob. "Yeah, I'm fine." Nakangiting sabi ko sakanila.

Inalalayan ako nito habang papasok sa loob ng hall. Malaki ang buong venue na may mga upuan na nakahilera sa gilid at ang aisle na dadaanan ng mga models.

Agad akong pumunta sa dressing room para mag-ayos na, habang si Nimbus naman ay nakasunod lang saakin. I will publicly announce our relastionship and abput my pregnancy.

"Hija!" nakangiting sabi ni Tita nang makapasok ito sa dressing room ko. Agad akong tumayo para humalik sa pisngi nya. "How are you, Tita?" nakangiting tanong ko. "I'm perfectly fine Hija, I hope this show will be successful." Nakangiting sabi nito.

Ilang bese nang nagkaroon ng runway show si Tita but she always feels nervous all the time.

"Is the rumors true? About you being pregnant?" iglang tanong ni Tita.
Nagkatinginan naman kami ni Nimbus, tumingin din saaming dalawa si Tita.

"Y-yes Tita, I'm pregnant again with Nimbus child." Sagot ko.

Nanlaki naman ang mga mata nya dahil sa sinabi ko at bumaling ang tingin kay Nimbus na ngayon ay nakangisi na habang nakalagay ang kamay sa bulsa.

"Sharpshooter ka!" namula naman ako dahil sa sinabi ni Tita.

Sinabi nya saakin na mamaya nalang sa interview sabihin ang tungkol sa pagbubuntis ko, mabuti na din daw iyon para hindi masyadong matao at si Titan a din ang pumila ng mga media na pwedeng mag interview saamin.

"You can always comeback when you feel you are ready to go back in the fashion industry." Mas lalo akong napanmgiti sa sinabi ni Tita. She was the second mother when I was in Paris.

Nang magsimula ang runway ay umupo kami sa front row, nasa tabi ko si Nimbus at nasa lap nito ang anak naming na si Stratus. I am wearing a black dress and white trench coat with a pumps while Nimbus is wearing a a black pants and shirt and a black trench coat.

I am serisiously looking at the models while walking when I felt Nimbus hands on my thighs kaya napatingin ako sakanya. He smiled at me so I smiled back.

"Mommy, it's boring." Napatawa ako nang mahina dahil sa sinabi ni Stratus. "Malapit nang matapos baby." Sagot ko bago halikan ang noo nya.

Pagkatapos ay may hinandang room saamin si Tita para sa interview naming. Pagkapasok palang naming ay agad nang sumalubong saamin ang mga flash ng camera. Umupo kami sa unahan habang nakaharap sa mga media.

"The interview will starts."

May agad na tumayo na isa sa mga media habang may hawak na mic. "Ms. Deiva is t true that you are pregnant?" tanong nito.

Humawak ako sa kamay ni Nimbus na nasa ilalim ng mesa bago kunin ang microphone na nasa harap ko.

I gulped. "I think this is what the most want to ask...but to answer your question...yes I'm 5 weeks pregnant." Bigla nagkaroon ng bulungan ang mga tao sa loob.

"Some people ask if Mr. Nimbus is the father of you first son,Stratus?"

Tanong naman ng isa. " Well yes, Nimbus and I are married 5 years ago and we have Stratus now." Sagot ko

"Is that mean you're annul now?" tanong naman ng isang reporter. Ninigay k okay Nimbus ang mic para sya naman ang magsalita.

"No,we're not annul and we don't have plan to. I love my wife so much so I can't do that." Namula naman ako dahil sa sinabi nya.

Nagkaroon pa ng ibang tanong about my career after giving birth but I only give them a balance answer.

"I think after giving birth I want to focus first on my kids but maybe soon I will be back at fashion industry." Sagot ko.

Lumabas na kami ng hall at nagpaalam na kay Tita para umuwi na kasi tulog na si Stratus sa bahay kasama ang nanny nito. Habang papunta kami sa parking lot ay sa likod kami dumaan para hindi makita ng mga media.

"I love you." Malambing na sabi ko habang nakatingin kay Nimbus na seryosong nagmmaneho. He looked at me then smiled.

"I love you too, wife." Sagot nya naman.

I really love this man and I'm so happy I have him and our child. I will make out family happy better than before. On this day I vow to be yours frover until my last breathe, Nimbus, my hubby, my pilot, and forever will live happily with you and our children in it.

A/N: This will be the last chapter of Deiva's POV. Next chapter will be Nimbus POV. Thank you!

Occupation Series #2: The PilotTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon