Nagising ako na may mabigat na bagay na nakdagan sa bewang ko. Dahan-dahan akong gumalaw and their I saw Nimbus sleeping peacefully. His long eyelashes, pointed nose, pinkish lips. I traced his jawline. Napasinghap ako nang makita kong nakamulat na ang mga mata nito.
He pulled me closer to his body, he buried his face on my neck. I felt his hot breathe touching the sensitive skin on my neck. "Morning, wife" he huskily said. "Morning" sagot ko pabalik.
He gave me a small kisses on my neck. "I love you, wife" malambing na sabi nito saakin. "I love you too, hubby" sagot ko naman. Naramdaman ko ang pamumukol nito sa ilalim ng boxer short nya. Agad ko namang hinampas ang braso nya. "What?" natatawang tanong nito habang nakatingin na saakin.
"You're erect again" naiinis na sabi ko sakanya. Before we slept last night we made love again. Parang pang patulog na namin ang sex and Nimbus being himslef he never stopped until I past out. Lumapit naman ito saakin at hinalikan ang tungki ng ilong ko. "I'm sorry, wife. It's early in the morning kasi." sagot naman nya. I just nodded.
May mapaglarong ngiti nanaman ang nakaukit sa labi nito "But can I have another round?" tanong nito. I rolled my eyes at him.
I smiled sudectively at him, I bit my lower lip while looking straight in his eyes. "No!" sagot ko bago tumayo at pumunta sa kama.
"Wife, you're a tease" narinig kong sigaw nito sa labas ng banyo. Hindi ko nalang ito pinansin at nag patuloy sa pagligo. Pagkatapos kong gawin ang morning routine ko ay lumabas na ako ng kwarto. Dito kami sa bahay ng parents ni Nimbus natulog dahil medyo gabi na din matapos ang celebration.
Nang makadating ako sa kusina ay una kong nakita si Stratus na katabi ang daddy nya, at sina mom at dad na kumakain na din habang kausap ang parents ni Nimbus. Si Lucy naman at si Milan ay kumakain na din.
"Morning!" bati ko sakanila. "Mommy!" masayang tawag saakin ni Stratus. I hugged and kissed his hair. "How's your sleep?" tanong ko sakanya. "Hmm, it's fine po" sagot nito.
Nagsimula na kami mag almusal, tahimik lang ako habang kumakain habang business naman ang pinaguusapan ng mga matatanda.
"So, when's the wedding?" napa-anagt ako ng tingin nang iatanong iyon ng mama ni Nimbus. Nakatingin ito sa aming dalawa ni Nimbus. Tumikhim naman ako. "Um, wala pa po kaming napag-uusapan na ganyan and I don't think we want another wedding because we're still married po." Magalang na sagot ko. "But uso ngayon ang renewal of vowa and I think gusto din ng apo ko na makita ang mommy at daddy nya na ikasal, right Stratus?" tumango-tango naman ang anak namin."Grandlola, mommy and daddy are making my sister." Nabilaukan ako dahil sa sinabi ni Stratus agad naman akong binigyan ni Nimbus ng baso ng tubig na agad ko namang tinggap.
Natahimik ang lahat ng nasa mesa habang nakatingin saaming dalawa ni Nimbus. Naramdaman ko ang pang-iinit ng pisngi ko. Nakakainis talaga sina Permion at Lyons hindi naman ito malalaman ni Stratus kung hindi dahil sakanila.
"Ayaw ng kasal kasi honeymoon daw muna." Natatawang sabat ni Lucy.
Hindi ko nalang ito pinansin. "Mommy, what's honeymoon po? Can I do honeymoon po?" humalkhak naman ako dahil sa tanong ni Milan kay Lucy. Huh! Kung ano-ano kasing lumalabas sa bibig mo ayan tuloy nagtatanong ang anak mo.
Natulala naman si Lucy sa anak. "Baby, you're too young for honeymoon. It's strictly for adults only, ok?" agad namang tumango-tango si Milan.
Matapos ang awkward na breakfast ay umuwi na kami sa bahay naming nina Nimbus. Hawak ko sa kamay si Stratus habang sa isa naman si Nimbus. Nang makadating kami sa loob ay agad akong pumunta sa kwarto para mgapalit.
Nakatanggap ako ng text message mula kay Chelsey na nagsasabi na andito na daw sila sa Pilipinas at may meeting daw bukas para sa mga ambassador.
Pagkatapos kong magbihis ay kinuha ko ulit ang phone ko pera i-check ang social media. First I check my Instgram. Unang pumasok sa feed ko ay ang post ni Nimbus na nakatag saakin.
It's me wearing my outfit on Christmas. Nakatlikod ako habang nakasilip sa veranda na kitang-kita ang bilog na buwan. The caption is: The moon is beautiful, isn't it?
Puno ng mga comments mula sa mga fans and some are from out friends. Napailing-iling nalang ako. Napatingin ako sa pinot nang bumukas ito. Nimbus smiled before joining me on the bed.
"Hey" malambing na sabi nito saakin. "I saw your post" sabi ko dito.
"You're beautiful" napangiti naman ako.
"I know" proud na sabi ko. He kissed my neck. "I love you wife" malambing na sabi nito.
"No, we can't do another round." Sabi ko dito. I know Nimbus bery well, and I felt his arousal and I think he wants to make love again.
"Ok.." nakangitng sabi nito bago halikan ang labi ko. It's just a peck but I pulled his nape to kissed him more deeper. He responded and I know kung saan nanaman ito papunta. "You can moan louder, soundproof na ito." Napa nganga lang ako dahil sa sinabi nya. "You planned this!" sigaw ko. He only nod and I found myself moaning because of his fast movement on top of me.
BINABASA MO ANG
Occupation Series #2: The Pilot
General Fiction"What happened to us?" -Deiva Book Cover by: Royce Alliah Dematera