Ngayon ay naisipan naming mag grocery para sa bahay ni Nimbus dahil doon kami nag s-stay para sa weekend. Yun kasi ang gusto ni Stratus.
Kasama ko si Nimbus papunta sa grocery habang si Stratus naman ay naiwan kina mommy at gusto daw muna nilang makabonding si Stratus.
Si Nimbus ay humihila ng cart habang ako naman ang naglalagay. I put some chicken and pork and fresh vegetables on our cart.
"So, sasama ba tayo sa party ni Eritrea? " tanong ni Nimbus habang papunta kami sa kabilang side.
"Yeah, gusto ko din makabonding sila. " sagot ko habang naglalagay ng pagkain.
Nang makarating kami sa mga drinks na nakalagay sa parang ref ay agad akong kumuha ng fresh milk para kay Stratus.
I also put a pineapple juice. Ilalagay ko na sana ang pineapple juice sa cart nang magtama ang mga mata namin ni Nimbus.
May mapang-asar na ngisi ang nakaukit sa mga labi nito. Kumunot naman ang noo ko dahil sa paraan ng pagtingin nya.
"What? "takang tanong ko sakanya.
He smirked and then looked at the pineapple juice na hawak ko.
"Do you have plans for tonight? " dahan-dahang tanong nito.
Nanlaki ang mga mata ko dahil na gets ko na ang nasa isip nya. This man!
Hinampas ko ang braso nya napa aray naman agad ito.
"You! Pervert! " naiinis kong sabi sakanya.
I heard him chuckled. Binalik ko sa ref ang pineapple juice at nilampasan sya.
Hindi ko na ito pinansin hanggang as makarating kami sa counter para magbayad.
"Wife... " mahinang tawag nito saakin, pero hindi ko ito pinansin at nanatili ang tingin sa mga binili namin.
Kinakalabit ako ni Nimbus at mahinang tinatawag ang pangalan ko. Nakita ko ang palihim na pagngiti ng sales lady.
"Deiva! " napatingin kami sa kabilang counter.
It's Lyons and Permion. May mga pinamili din ito.
"Sama na kayo saamin! " napakunot ang noo ko dahil sa sinabi ni Lyons.
"Punta tayo sa restaurant kain tayo, papunta na din doon sina Permian." sagot nito.
Pumayag naman kami pero hindi ko pa din pinapansin si Nimbus. Nagtataka na din sina Lyons dahil sa pangungulit saakin ni Nimbus. Makakabawi din ako sa pang-aasar nya saakin.
Pagdating namin doon ay kakadating lang nina Permian.
Napatingin kami sa dalawang tao na kumakain din. Agad kaming lumapit nang makilala kung sino iyon.
Napatingin din sila sa pwesto namin nang makalapit kami sakanila. The girl is with Hetius. Ito siguro ang sinasabi nilang "patient" daw ni Hetius.
Yumakap yung girl kina Lyons at Eritrea."Wala ulit si Nereus dahil anduon sa sugar baby nya. "
Napatingin ako kay Hetius at agad itong niyakap.
"I miss you Hetius" bulong ko sakanya.
Sumabay kami sa pagkain ng almusal sakanila. Nasabi din nina Hetius na galing sila sa simbahan.
Nang magtama ang tingin namin ng babae ay agad nag sink in saakin na hindi pa nya ako kilala.
"So rude of me. By the way I'm Deiva Alera Fernandez" diniinan ko talaga yung Fernandez.
Oh! I know that look. Alam nya na siguro na ako ang asawa ni Nimbus. Palihim akong napangiti. Ito na ang chance ko para makabwi kay Nimbus.
"I'm not his wife anymore. " sabi ko sakanila.
I heard Mumbai growled. His jaw clenched. Pikon ka na?
"I will not sign those. " sagot naman ni Nimbus.
I just rolled my eyes at him. Matapos naming magkita-kita ay umuwi na kami sa bahay para kunin si Stratus. We are going to live with Nimbus for the weekend, that's what Stratus want. Ito ang dati naming bahay noon.
Is that really Stratus want or you also want that? napailing-iling nalang ako dahil sa naiisip ng kabilang bahagi ng utak ko.
"Mommy" masayang salubong saamin ni Stratus. Humalik ito sa pisngi ko. Agad naman itong nagpabuhat kay Nimbus. "Mommy, uuwi na po ba tayo sa bahay ni daddy?" tanong nito saamin. I smiled at him before nodding.
Nagpaalam na kami kina mommy na aalis na ito. Todo halik naman sila kay Stratus na parang mawawala ito ng matagal. Habang nasa byahe ay tanging si Stratus lang ang nagsasalita. Seryosong nag d-drive si Nimbus. Pikon talaga sya!
Pagdating namin sa tapat ng bahay nya ay nauna nang lumabas si Stratus at ang nanny nya. Lalabas na sana si Nimbus pero hinawakan ko ang braso nito kaya napabalik ito. He looked at me. Kinabahan naman ako dahil sa paraan ng pagtingin nya.
"What?" bored na tanong nya saakin. "Are you mad?" mahinang tanong ko sakanya. "NO" sagot nya at lalabas na sana ito nang hilahin ko ang braso nya napadukwang naman ako sakanya dahilan kung bakit nagtama ang mga labi namin.
I pulled his nape to kiss him more deeper. I wrapped my arms around his nape. Hindi ito nag respond agad dahil sa gulat. Pero nang maka recover ay agad naman syang tumugon sa halik ko.
"Sorry" malambing na sabi ko sakanya. I pout
He chuckled and kissed me again. Napangiti ako dahil hindi lang pala sya pikon marupok din sya. Hawak-kamay kaming pumasok sa loob ng bahay nya. Tinuro nito ang magiging kwarto ni Stratus.
"Come here" hila nito saakin papalabas ng kwarto ni Stratus. Binuksan nito ang pinto. Pamilyar ito saakin dahil ito ang dati nyang kwarto.
"This will be our room." nakangiting sabi nya. I rolled my eyes at him. Tatalikod na sana ako nang buhatin ako nito napatili ako at pinahiga sa kama nya. He's now on top of me. He bury his face on my neck.
I felt his lips brushing on my sensitive skin on my neck. "N-nimbus" nauutal na tawag ko sa pangalan nya. Napasinghap ako nang kagatin nya ang leeg ko. Hinampas ko ang braso nito. I heard him chuckled.
Tumingin ako ng masama sakanya, he just winked at me. "Mommy" napatingin kami sa pinot nang bumukas ito at seryosong nakatingin saamin si Stratus. Agad ko namang tinulak si Nimbus dahil nasa ibabaw ko pa sya. "Why are you shouting mommy?" seryosong tanong nito saakin. "We're just...playing, baby" sagot ko. Napatingin ako kay Nimbus na nahulog pala sa higaan. He sat on the bed. "Are you hungry?" tanong ko kay Stratus na agad namang tumango. "Come here, mommy will cook for you" yaya ko sakanya. Excited namang lumabas ng kwarto si Stratus. Tatayo na sana ako nang hilahin ako ni Nimbus papalapit sakanya dahilan kung bakit ako napa upo sa lap nya.
"I should make this room sound proof" serysong bulong nito saakin. Tinampal ko naman ang braso nya. "Wife" sigaw nito habang papalabas ako ng kwarto.
Trivia ni Author: They say that eating, or drinking a glass or two of pineapple juice, will improve the taste of semen. (May pa trivia na is me!)
BINABASA MO ANG
Occupation Series #2: The Pilot
General Fiction"What happened to us?" -Deiva Book Cover by: Royce Alliah Dematera