"Mommy you look so beautiful in white like me!"gaya ng sinabi ni Josh,sinuot ko yung regalo niya.Ginaya rin naman ako ni Khloe dahil meron din daw siya non.Si Kai lalaro na lang daw siya.
"Kai,are you sure that you can take care Khloe?If you--"
"Mommy,just go.Kuya Josh is waiting."sinabi niya iyon habang naglalaro pa rin.May konting diin sa pagkakasabi niya.Nakakaguilty naman kasi na lagi ko na lang silang iniiwan dito.Naiiwan na rin ni Ate Maris.Hindi ko naman siya masisi dahil hindi pwedeng sa anak ko na lang palagi nakatutok ang mga mata niya.
"Come here to mommy,"lumapit naman silang dalawa nang nakangiti.
"Always remember that I love you babies.I'm sorry."niyakap ko silang dalawa.
"Stay here mommy.When we will become complete for a day again?"may halong lungkot na ang tono ni Khloe.
"Malapit na.Give a me a month babies.I'll bring daddy home?Do you like that?"tumango-tango agad sila.Tatay lang talaga nila kailangan nila.Nakakatakot naman iharap ulit si Ken sa mga 'to.Baka mawalan ako ng anak.
Nagpaalam na ako sa kanila at ni-lock ang pinto.Hindi naman sila naglalalabas pero sinigurado ko na rin.May kotseng nag-aabang sa akin papunta sa bar nina Josh.Sumakay na ako at tahimik na bumyahe.Bakit naman kaya ako pagsusuotin ng white sa ganitong oras?Mukha naman akong multo sa suot ko.
Hindi rin nagtagal nakarating ako sa bar nila.Sa kabilang daan na raw ako dumaan dahil may mga fans daw na nag-aabang sa labas kina Josh kahit walang kasiguraduhan na nandito sila.Hindi naman sa panghuhusga pero hindi dapat nila i-envade ang privacy ng artist.Bar 'to nina Josh at hindi rin maganda na puro kabataan ang pumupunta rito.Baka pagkamalan silang nainom ng mga parents nila.Hayaan mo na nga.
"Buti na lang dumating ka na.Akala ko hindi ka na dadating."sinalubong ako ni Josh na nakapambahay lang.Mukhang galing pa sa inom.
"Bakit mo ba 'ko pinagsuot ng white dress?Dami rin fans sa labas ng bar niyo.Sarado ba 'to?"
"Pinasara ko muna.Nasa labas kasi kotse ko kaya ayan,dumog tuloy pero hayaan mo na sila.Sumama ka sa akin bilis.Inaantok na 'ko eh."hinila niya ako kaya medyo napalapit ako sa kanya.Amoy alak nga.Dinala ako sa isang pintuan sa rooftop at bigla akong piniringan.Alam ko na 'to.Si Josh naman ba sunod?pero imposible.Wala nga siyang kaayos-ayos.
"Aalalayan kita."bumulong sa akin ang malamig na boses ni Josh.Narinig ko ang pagbukas ng pinto at nadama ko ang malamig na hangin sa taas.Nasa rooftop nga ako.Ngayon pa lang ako nakarating sa bar nila pero ramdam ko naman na maganda rito.
"Dito ka lang ha.'Wag kang aalis."bumitaw na sa pagkakahawak sa akin si Josh.Pinaupo niya ako at doon pinag-antay ng ilang minuto.
"Going back to the corner where I first saw you
Gonna camp in my sleeping bag I'm not gonna move
Got some words on cardboard, got your picture in my hand
Saying, "If you see this girl can you tell her where I am?"May humawak sa kamay ko at itinayo ako.Kinakabahan ako pero may tiwala naman ako sa ginagawa ni Josh.
"Some try to hand me money, they don't understand
I'm not broke - I'm just a broken-hearted man
I know it makes no sense but what else can I do?
How can I move on when I'm still in love with you?"Move on?Bakit naman si Josh magmu-move on sa akin?Bumitaw ako sa pagkakahawak kaya tumigil rin ang kanta.
"T-teka Josh.Para sa akin ba 'yang kanta?Anong move on-move on?Buang ka na ba?"nakapiring pa rin ako kaya hindi ko alam kung tinakbuhan ako non.
YOU ARE READING
A Life Before Fame (DRUNK Sequel)
Fanfiction[COMPLETE] DRUNK SEQUEL Shannie believed there was a lifetime waiting for her children. Ken is now the biggest idol in the Philippines. They formed a life before his fame.