4

556 34 0
                                    

"Do you guys are in a relationship or dating?"nagtilian ang mga fans sa tanong ng host sa interview nila kaya nagtinginan ang lima.





"Bawal magagalit si Sir."tumawa na lang sina Kuya.Alam kong awkward sa kanila yon kasi may mga past relationships sila.





"Natapos din.Ang redundant ng questions.Ilang interview na ba natanong satin kung in a relationship ba tayo?Hindi ko na mabilang.Kairita."pagrereklamo ni Josh.





"Pahinga na, bukas ulit boys.Shannie usap daw kayo ni Sir Xander."sabi ni Ate Arriane.





"Baka i-regular agad ni Sir si Shannie!"excited na sabi ni Stell.





"Tanga!Architect yan diba malamang pag-uusapan nila yung floor plan ng bagong building natin."iniwan ko na silang nag-uusap.Bago ako makarating sa office ni Mr.Lee ay may babaeng lumabas na umiiyak.Wala naman akong paki kaya pumasok na lang din ako at hinayaan na lang ang babae.






"Oh so you're Shannie?Have a sit."
umupo na ako sa upuan malapit sa table niya.Agad naman siyang nag-umpisa magsalita tungkol sa floor plan na gusto niya.Habang nakikinig sa kanya ay nakakaisip na rin ako ng magiging disenyo ng building nila.Maliit na nga para sa kanila ang building nila dahil lumalaki na ang pamilya nila.Nagkakaroon na sila ng trainees at kailangan na nila ng panibagong training rooms.Naisipan ko na rin mag-sketch ng pwedeng floor plan ng bagong building nila.





"Sir are you listening to me?"kanina pa ko nagsasalita sa plano ko para sa kanila tapos siya ay matalim lang na nakatingin sa akin.Nakikita na pala ang panloob ko pero hindi niya sinasabi at tinitigan lang iyon.




"A-as I was saying,"nagpatuloy lang ako sa pagpapaliwanag at ngayon nakikinig na siya.Baka na-turn off lang siguro.





"Wow that was fast,nice plan."pagpupuri nito.Naging maganda naman ang takbo ng usapan namin hanggang mapunta ito sa lima.





"I know that you have a past relationship with Mr.Suson.He keep complaining to change their rules but we refused for their better careers.I'm sorry for the both of you but look at him and you now."pagpapatuloy niya.Wow ha ngayon pa naungkat to.





"Nothing to worry about sir.It's okay.Anything went well naman po after our break up."



"That's good to know because I don't want you to fall again for him.It may distract your work and also his work.Layuan mo siya kung pwede.We have a deal Ms.Mercado.Make sure that you will obey me no matter what because I'm now your boss and you are part of this company.I repeat,layuan mo.Thank you,you can now leave my office."tumango na lang ako at lumabas.



Bakit naman niya ako papalayuin kay Ken?Part na ng trabaho ko sa Pinas na lumapit sa kanila.Kailangan din ng mga anak ko ang tatay nila kaya bakit ako lalayo?




Matagal rin pala ang pag-uusap namin dahil malalim na ang gabi.Unti-unti na ring nag-uuwian ang mga empleyado at kami na lang anim ang natira sa training room nila.Nakabukod pala sila sa trainees dahil mas kailangan raw nila ng masinsinang pag-eensayo araw-araw.






"Ano?Ano?Regular ka na dito?Ano pinag-usapan niyo?"bungad na tanong sa akin ni Jah kaya nabatukan siya ni Josh.






"Obob ka talaga.Pinag-usapan nga nila yung magiging bagong building natin.Ano Archi,pupuyat ka?"tanong ni Josh.




"Ah oo kaya uuwi na ko."inaayos ko na lang ang sarili ko at handa na akong umuwi kahit madilim na.



"Gabi na ah hindi ka ba sasabay sa akin?Alas-10 pa lang naman ng gabi mamaya na--"habol ni Kuya Pau.


A Life Before Fame (DRUNK Sequel)Where stories live. Discover now