"Mommy, not going home??"kausap ko sina Kai at Khloe sa phone through video call.Miss na daw nila ako.Nasa kwarto na ako ng hotel na tinutuluyan namin at kasama ko si Kuya.
"Work babies.I'm sorry again.I have pasalubong naman!"ang lungkot ay napalitan ng tuwa.Sana talaga ay naiitindihan na talaga nila na ginagawa ko ito para sa kanila.
"Shann, sa venue na daw."paspas na sabi ni Kuya dala-dala ang mga gamit at susuotin niya.Nagpaalam na tuloy ako sa mga anak ko at mamaya na lang sila kausapin.
Nasa byahe pa lang kami papuntang concert hall nakikita na naman yung fans na naglalakad papunta din sa venue.Pagkarating naman namin,konti pa lang naman pero parang na-recognize nila agad ang sinasakyan namin nina Kuya at mga members.Ready na rin pala ang securities para bantayan ang artists pati na rin ang fans.Buti na lang naging maayos ang pagsalubong sa amin.May nakaka-recognize pa nga sa akin dahil naririnig ko yung ilang bulungan na ako raw yung third party ni Ken pero may mga taong pinagtatanggol pa rin nila ako dahil hindi naman daw totoo yon.
"Ilang oras na lang concert na.Dumami agad tao nung dumating tayo."sabi ni Stell na nag-aayos na ng wardrobe niya.Ako naman nagliligpit ng mga gamit nila para mabilis na rin ang pagpack up.
"Sobrang sikat niyo na noh?Oo nga pala,si Joy manonood daw siya."nakausap ko siya saglit habang nasa eroplano.Siguro may lakas silang dalawa.
"Weh?!Bakit hindi niya sinabi??Oh my god.Shann,kinakabahan tuloy ako sa performance ko mamaya.Baka magselos yon."nagkunwari pa si Stell na ningangay ang kuko niya.
"Mahal ka non.Hindi naman yon pupunta dito kung hindi ka non sasagutin."ngumiti naman ang loko.Sinabi pang sana nga daw totoo bago lumabas.Pumasok naman si Josh na hingal na hingal at pawis na pawis.Nakaayos na siya pero hindi pa naman nag-uumpisa ang concert.
"Putcha Shannie.Letche."
"Bakit ba ha?!Minumura mo ko,inaano kita.Tissue."inabutan ko siya ng tissue at pinunasan niya ang pawis niya.Binigyan ko na rin ng tubig.
"Putcha ex-girlfriend ko nasa VIP seat.Anong ginagawa non dito?!Hindi naman siya invited."nagulat pa ako sa sinabi niya.May ex pala siya?
"Oh ex na pala eh.Bakit ka affected??"
"Dapat tinatanong mo rin yan sa sarili mo noh!May backstage pass ang nasa VIP seat,mamaya makikita ko siya.Putangina hahalikan ko yon.I missed her so much.Ngayon ko na lang ulit siya nakita after what happened to us.Wala kaming closure 'di gaya niyo ni Ken.Ge,alis na ako.Bwisit talagang araw 'to."tumango na lang ako sa paliwanag niya.Ramdam ko yung pagka-miss niya.Nagdadabog pa siya eh.Akala ko last na si Josh na papasok dito pero biglang pumasok si Justin.
"Oh sinong babae naman ang kwento mo??"bungad kong pananalita sa kanya.Nakangiti ba naman tapos nagtatatalon.Weird diba.
"Na-notice ako nung model sa runaway kagabi!Kinikilig ako.Ang ganda daw ng wardrobes ko before."abot tenga ang ngiti niya.Siya pa rin ang Justin na nakilala ko noon hanggang ngayon pero may nawala nga lang.Feelings namin sa isa't-isa.
"Bakla ka ba Jah?"diretso kong tanong.
"Grabe ka naman sa akin.Hindi ako bakla.Ano lang--crush ko yung nagmodel eh."namula pa siya.Buti naman at nakahanap na siya ng gugustuhin niyang babae.
"Punta ka na sa backstage.Inaantay na kayo.Mag-aayos pa ako."tinago lang pala ni Justin ang phone niya bago umalis.Kailangan ko na rin mag-ayos dahil kakanta kami ni Ken.May napagkasunduan na rin kaming kanta.Nagpractice na rin tuloy kami sa eroplano dahil wala na kaming time.Sana hindi ma-disappoint ang audience dahil wala si Krystal at hindi nila alam yon.For my privacy,tatakpan daw ng tela ang ulo ko.Pinagsuot na naman ako ng white dress.Sinuot ko tuloy yung bigay ni Josh.
YOU ARE READING
A Life Before Fame (DRUNK Sequel)
Fanfiction[COMPLETE] DRUNK SEQUEL Shannie believed there was a lifetime waiting for her children. Ken is now the biggest idol in the Philippines. They formed a life before his fame.