Long chapter.
Ken
Another boring day to my boring life.
It's been years since we debuted as a group.Marami namang nakakaappreciate sa amin.Masaya ako doon pero parang naghahahanap lagi ako.Parang may kulang.
"Hello?Okay.On the way na."tinawagan ako ng manager.Ako,on the way?Tss.Nakahiga pa nga ako sa kama ko.Walang ligo,walang kahit ano.Kahit saplot wala.
Sure naman akong hindi rin maniniwala manager namin na on the way na 'ko.Sanay na silang late ako.
"Hi?"
Wala nang sasama pa sa araw na 'to.
Bakit pa siya bumalik?Ayoko siyang makita.Naka-move on na ako.
"Dapat hindi na lang ako pumasok."naiinis ako.Ang bigat sa pakiramdam na makita siya.Masakit pa rin na iwan siya.
Bakit parang okay lang talaga sa kanya?
Ano ka ba naman,Ken.Ilang taon na kayong hiwalay.Akala ko ba okay ka na?Isang beses mo pa lang nakikita,super affected ka na.
Na-miss ko siya.
"Pinapatawag ka na sa baba."the girl who catched my heart.Grabe talaga.
"What are you doing here?Bakit ka pa bumalik?"naabutan niya akong pawis na pawis agad.Gusto ko na lang magpakain sa lupa,now na.Ang baho-baho ko tignan.
Gwapo pa rin naman ako.
"Trabaho.Architect Shann Mercado."
She already pursue her dreams.Our dreams.
Gusto ko siya yakapin dahil deserve naman niya.Bakit niya pa kailangan lumayo para mag-aral.Si Sejun,hindi naman niya sinasabi sa amin kung bakit doon pa.Hindi rin naman kasi akong nagtangkang magtanong ng kahit anong bagay na related to her.
Naka-move on na nga kasi ako.
And then she came back today.
"Okay sabi mo eh."umalis na ako sa harap niya para pigilan ang sarili ko sa gusto 'kong gawin.Nakita ko si Stell na nakasunod.I tapped his shoulders before I smile.
Sa tingin ko alam na naman niya ibig sabihin non.Masaya ako makita siya pero mabigat sa pakiramdam ang presensya niya.Parang hindi ko kayang malapit ulit sa kanya.
"Lip balm na.Ikaw na ba maglalagay?"umiling ako.Pwede bang lips mo na lang ang ilagay sa labi ko?hahaha.
Tamad daw ako.Napagsalitaan ko nga.Wala ako sa mood pumatol sa kanya.Feeling close.
Kahit kanina pa ako naiihi dito sa kaba at kilig,mukha pa rin naman akong walang pake sa mundo.Ipinanganak na ata akong ganito.
"May galit ka ba sa akin?"
"Same question Ken."
Ako may galit?Kailanman hindi ako nagalit sa babaeng 'yan.Kung meron man,mawawala naman agad.Inis lang siguro dahil sa sarili ko.Pinakawalan ko ang pinakamagandang ibon sa nakita ko.
Sumobra ata ako.Ansakit na pala ng sinabi ko.
Hindi ko na siya nakikita after ng guesting namin kaya umuwi na ako.Ganito naman lagi.Ako ang nauunang umuuwi at late na pumapasok.Boring talaga doon sa company na 'yon.Plastik pa ang ilan.Pakitang tao.
"Nagbibiro ka ba?Girlfriend ko yan eh.Tarantado ka pala eh ibaba mo girlfriend ko."habang naglalakad ako pauwi,may babaeng nababastos.
Naiinis ako.Lagi na lang din ganito ang naabutan ko sa lugar na 'to.Kung hindi kina-cat call,babastusin harap-harapan.
YOU ARE READING
A Life Before Fame (DRUNK Sequel)
Fanfiction[COMPLETE] DRUNK SEQUEL Shannie believed there was a lifetime waiting for her children. Ken is now the biggest idol in the Philippines. They formed a life before his fame.