Kabanata 36

869 17 0
                                    

A/N: I don't know about Aviation. Lahat ng mababasa niyo ay ginoogle ko lang.



"Sino Piloto mo?"


"Hindi ko alam, hindi sinabi sa akin."


I answered Cadi's question. Todays will be my first day in work and I will be the Co-pilot. And, yes RF Airline accepted me and also Owen.


Actually after 2 days they emailed us. At first I was bothered, accepting an employees isn't that easy but them?In two days they accepted us. Well at least I have a job now. Makakapag-ipon na naman ako.


Andito sila Cadi at Quill sa bahay namin. Kahapon pa sila dito, sakto din kasing day off ni Cadi at Quill sa mga trabaho nila. Kapag aalis na ako mamaya ay sasabay na din sila sa akin para makauwi na sa kani-kanilang condo.


"Gago ba sila?They should inform you. Kahit isang info walang sinabi?" Si Quill na ngumunguya.


"Just the flight number at destination lang. We'll go to London, three days layover." Sagot ko.


"Paano nalang kapag sa maling flight crew?What if he will be your co-pilot?" Si Cadi na seryosong nakatingin sa akin. Sandali pa akong natigilan sa sinabi nito.


"Bobo lang Cadi?May flight number naman na binigay edi magtanong-tanong siya." Sabi ni Quill sa kanya.


Agad namang siyang hinampas ni Cadi sa braso. Magkatabi kasi ito sa harap ko. Nasa hapag kami at kumakain ng almusal.


"It's impossible. Sa daming piloto ng RF Airline for sure sa iba ako masasama." Sabi ko.


"What if siya nga?What if lang ha!" Quill. Binaba ko ang tingin sa pagkain na nasa harap namin at tumikhim.


"Act normally." I said.


"Gagi!Awkward yun!You left him and you'll just act normally like there's nothing happend between you two." Sabi ni Quill.


He has a point. But, I have nothing to do. Alangan namang mag "Hi" or "How are you" ako diba?Edi mas ackward. Maging professional nalang ako sa kanya.


"May punto ka naman, pero like what Van said it's impossible na silang dalawa magkakasama sa flight." Cadi said to Quill. Nagkibit balikat lang si Quill sa kanya.


Nagpatuloy kami sa pagkain ng agahan namin. Dumeritso yung dalawa sa sala para manood ng TV habang ako naman ay tumungo sa kwarto ko para ihanda yung mga dadalhin at ang uniform ko.


Nong isang araw kinuha na namin ni Owen yung ID at uniform namin sa RF Airline. The ID have a blue lace na may nakatatak na RF Airline at sa baba nito ay Flight crew ang nakalagay.


I have 4 uniforms with black blazers. The two have 4 stripes means Captain or head of Command. The other two have 3 stripes means Co-pilot. This one will be the one I will wear for todays flight.

The Sky Riders (Course Series #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon