"Hoy!You're staring to your phone for an hour!"
I'm back to the reality because of Quill. Yeah, he is right. Kanina pa ako nakatulala sa cellphone ko at naghihintay sa text ni Kevlar. Minsan tinitignan ko nalang yung wallpaper ko at tinititigan ang mukha niya.
He's not with us today, may schedule na kami sa trainings namin. Sa dami kasi namin hindi kayang pagsaba-sabayan, lalo na ngayon na dapat aabot ng 12 hours yung pagpapalipad namin ng eroplano.
Our schedule is today while Kevlars schedule is tomorrow. I think nasasanay na ako na palagi ko siyang kasama, kaya ngayon namimiss ko na. Sagutin ko na kaya tapos itatanan ko?De joke lang.
"Eh sa na mimiss ko eh!" Naiinis na sabi ko.
"Nakakadiri na yung bagong Vanity." He said. Parang gusto pa nitong sumuka, kaya sinipa ko siya sa paa. Nakatayo kasi ito sa harapan ko.
"Yung na miss mo si Omi hindi ako ganyan!Kaya umayos ka!" Sabi ko at inirapan siya.
"Hala sige!Banggitin mo ng banggitin yang pangalan na yan!" He said at ginulo ang buhok niya.
"Omisha!Omisha!Omisha!Omis-" He covered my mouth using his hands.
"Talagang tinotoo mo pa!" Naiinis na sabi niya. Tumawa ako kahit nakatakip pa kamay niya sa bunganga ko. Naiinis niya namang inalis iyon.
"Let's eat, librehan mo ako kasi ininis mo ako." He said.
"Luh!Ikaw nga yung unang nang-inis eh!Kaya ako ang librehan mo!" I said.
"Bahala ka diyan!Ikaw magbayad sa kakainin mo at ako ang magbabayad sa akin!" He said and I just laughed at him before I stood up.
Sinabay namin si Laviosa papuntang Cafeteria. 6 hours lang yung palipad namin kanina kaya kulang pa ng isa. Ala una ulit kami magpapalipad mamaya, siguro mga alas 7 na ako makakauwi sa amin.
Inabala ko lang ang sarili ko sa pakikipag-usap kinila Quill at Laviosa. Pinag-usapan namin ang trainings namin na pahirap ng pahirap. 2 months pa lang pero sobrang hirap na.
Busy ako sa pagngunguya ng pagkain ko nang maramdaman ang pagvibrate ng cellphone ko na nasa loob ng slacks pocket ko. Agad ko itong kinuha at inilabas. Ganun nalang ang tuwa ko ng makitang chinat na ako ni Kevlar.
Kevlar Void Rutherford:
Just woke up babe. How's training?
Vanity Isis Patterson:
Ganun ka kapagod at ngayon ka lang nagising?Eat your brunch. 6 hours more before we end.
Kevlar Void Rutherford:
Alright. Text me if you are done.
BINABASA MO ANG
The Sky Riders (Course Series #2)
General Fiction[UNDER EDITING!!] Course Series #2 The Sky Rider A story of a two Pilots. "Your wings already exist my love, all you have to do is fly and reach the sky." - Captain Vanity Isis Patterson "Yes and that wings is you Babe, your love make me fly high a...