"Cadi!Arat sumugod sa Mall!"
Bungad ko kay Cadi nang masagot na niya ang tawag ko. Nakahiga at nakatitig lang ako sa kisame ng kwarto ko kanina. Sabado ngayon at wala kaming training.
I was just waiting for Kevlars text and call. Today is our Monthsarry, I don't know if he have a plan or maybe he forgot that it's our monthsarry today. I felt bored so I called Cadi.
"Himala at nagyaya ka?May pera ka o nangupit ka?" Cadi asked.
"Grabe ka naman sa kupit!For your information may ipon ako!" I answered.
"Fine!Libre mo ko ha!?" I rolled my eyes. Mama niya libre!
"Hindi porket nagyaya akong pumuntang mall eh lilibre na kita!Mayaman ka kaya magdala ka ng sarili mong pera!" Sabi ko.
"Tsk!Wala me pera now!Hindi pa nalalagyan ni Daddy!But, I'll go. May naitabi naman akong pera." She said.
"Yun naman pala eh!" I said and smirked. Kapag malaki ang dala nitong pera mamaya ako ang magpapalibre sa kanya.
"Ba't ka ba kasi nag-aya?23 ngayon diba?Monthsarry niyo ng jowa mo?Sana all!" Dagdag niya. I pouted.
"Kaya nga nag-aya ako para bumili ng ibibigay ko sa kanya. I think he forgot our monthsary, dati kasi madaling araw itong bumabati sa akin ngunit ngayon ni good morning wala." I explained.
"Rupok mo ah?Hindi nga nag greet sayo tapos pag eeffortan mo pang bigyan ng regalo." Tumatawang sabi nito sa kabilang linya. Wow kung makapagsalita!
"Nagsalita ang hindi marupok!" I said.
"Whatever!Anong oras ba tayo magkikita?" She asked. I looked at my wall clock, it's already 9:00 am.
"Lunch." Maikling sagot ko.
"Okay. Maghahanda na ko." Sabi niya. Bumangon muna ako bago sumagot.
"Sige ako din. Bye!See yah!" I said and ended the call.
Tinext ko muna si Kevlar na pupunta kami ni Cadi sa Mall. I didn't greet him. Happy!Nakalimutan nga niya eh, dapat iisipin niya ding nakalimutan ko para fair!Duhhh!
After I texted him, I went out from my room. Nagpaalam din ako kinila Mama bago kumain at naligo. Habang inaayusan ang sarili ko, biglang nag beep ang cellphone ko na nasa harap ko lang.
Nakita ko ang pangalan ni Kevlar kaya agad ko itong kinuha at inangat. Napabusangot ako ng makitang okay lang ang nireply niya sa text ko sa kanya. Seryoso?Nakalimutan niya talaga?
I didn't reply and continued putting make up on my face. After that, I frustately get my car key from my drawer before going out from my room. I bid my goodbye to my parents before going.
BINABASA MO ANG
The Sky Riders (Course Series #2)
General Fiction[UNDER EDITING!!] Course Series #2 The Sky Rider A story of a two Pilots. "Your wings already exist my love, all you have to do is fly and reach the sky." - Captain Vanity Isis Patterson "Yes and that wings is you Babe, your love make me fly high a...