"You don't have to set him up Van!"
Cadi shouted at me when I told her about my plan. It's been 3 days, at naghahanap lang ako ng tyempo para ipagawa na kay Felecity yung ipapagawa ko sa kanya.
Ganun pa din yung sitwasyon namin ni Kevlar. He keeps on texting me even though minsan lang ako nagrereply sa kanya. Pinaparamdam ko talaga sa kanyang napaka busy ko sa pag rereview para ganun din ang gagawin niya.
When I called Felecity that day hindi siya pumayag. Pero nong narinig niya ang halaga na ibabayad ko sa kanya agad ko siyang napapayag. Pera lang talaga ang katapat, she even told me na walang libre para sa kanya.
"Yun lang ang paraan ko para maghiwalay kami Cadi!" Sigaw ko pabalik. She laughed sarcastically.
"You can break up with him properly Vanity Isis." She said.
"You think hahayaan niyang maghiwalay kami na walang dahilan?Hindi Cadi, hindi." I said and shook my head.
"Matalino yang boyfriend mo Van. Soon malalaman niya yang pinaggagawa mo." She said na ikinatigil ko. I avoided my gaze at her.
"Edi magalit siya, para sa kanya naman itong ginagawa ko." Sabi ko.
"Ewan ko sayo Van!Sinasabi ko sayo!Sinasabi ko talaga sayo!Naku, nagigigil ako sayo!" She said na nanggigigil at umakto pang gustong kurutin ang mukha ko.
"Tumigil na nga kayo!Basta ako doon ako sa planong safe ang mga inaanak ko." Quill said na kanina pa palipat-lipat ang tingin sa amin ni Cadi habang nagbabatohan ng mga salita.
Tama, kasama pala namin ito ngayon dito sa greenwich. Niyaya ko kasi sila kasi nag ccrave ako. Wala silang magawa kundi ang samahan ako.
"Ini-spoiled mo din kasi yang kaibigan nating pasaway!" Sabi ni Cadi kay Quill.
"Grabe ka sa akin Cadi!Mga anak oh pasaway daw tayo sabi ni Tita-mommy." Sabi ko habang nakayuko at hinihimas ang tiyan.
Nangingilid din ang luha ko. Ewan ko nagiging emosyonal na ako nitong mga nakaraang araw. Naglilihi at nagmomorning sickness nadin ako. Pinapahirapan na ako ng mga babies ko.
"Lagot ka!Patahanin mo yang punyeta ka!Panay panig na nga ako sa kanya para walang problema eh!Tapos ikaw ang dali-dali mo lang paiyakin." Rinig kong sabi ni Quill sa kanya.
Pinahiran ko naman yung luha na tumulo sa mata ko. I heared Cadi sighed, she sat beside me but I didn't looked at her. Nakayuko lang ako habang nakahawak sa tiyan ko.
"Sorry na, eh sa nagugulat ako diyan sa mga desisyon mo eh." She said habang inaalo ako.
"Hindi naman ako mapapahamak sa gagawin ko eh." Sabi ko habang sumisinghot. Hinimas niya naman ang likod.
BINABASA MO ANG
The Sky Riders (Course Series #2)
General Fiction[UNDER EDITING!!] Course Series #2 The Sky Rider A story of a two Pilots. "Your wings already exist my love, all you have to do is fly and reach the sky." - Captain Vanity Isis Patterson "Yes and that wings is you Babe, your love make me fly high a...