Kabanata 19

855 15 0
                                    

(Remind ko lang!May kaunting scene dito na nasa Course #1)



Vanity's POV'S


"Vanity!Magmadali ka nga diyan at baka dumating na si Kevlar!"


My Mama shouted outside. I'm still here inside our bathroom, I doubled time when I heared her. My Mom is more excited than me.


Today is Friday at ngayon na kami ni Kevlar pupunta kung saan kukunin ang driver license ko. Handa na din yung mga papeles na kakailanganin. Tinext na kasi sa akin ni Kevlar yung mga requirements kagabi pagkauwi na pagkauwi niya.


Mga alas 9 na ito umuwi kagabi kasi hinintay niya pa si Papa. Humingi din siya ng pahintulot sa ama ko kaya ayun at nag man to man talk sila, nakisali pa yung kapatid ko. I asked him what they talked about but he didn't tell me because it's only for boys.


"Ito na tapos na!" I shouted back.


Nagtapis na ako sa katawan ko at lumabas na ng CR. Sumulip pa ako sa kusina kung anong ginagawa ni Mama, naghahanda pala ito ng almusal. Hindi ko na siya kinausap at dumeritso na sa kwarto ko.


I choose to wear a white shirt and covered it with a cardigan. Naka skinny pants ako at isang fashionable na puting sapatos. Plano ko sanang mag shorts kaso baka magalit si Kevlar kaya nag pants nalang ako.


Pagkatapos kong maghanda pumunta na ako sa kusina para makakain na. Sinabayan na din ako ni Mama na kakatapos lang maghugas ng nilutuan niya. I put a food on my plate and started eating.


"Ba't hindi mo pa kasi ginagamit yung sasakyan mo Van. Edi sana pinauna mo nalang si Kevlar sa pupuntahan niyo." Mama said. I gulped my food first before answering.


"Wala pa akong license Ma. Gusto mo bang huluhin ako ng mga pulis?Driving a car without license?" I said.


"Sa bagay." She just said.


We continued eating, I voluntered to wash the dishes but my Mom refused. Baka mabasa pa daw ang damit ko, kaya umupo nalang muna ako sa sala. I texted Kevlar if where is he now but he didn't reply.


I was just busy using my phone when I heared a car beeped outside our house. Maybe it's Kevlar, so I fixed my things and stood up. I bid my goodbye to my Mama before going out.


Binuksan ko ang gate at sinarado din ito. I opened the frontseat but my eyes widened when I saw a familiar face sitting at the frontseat while looking at me.


Is this Capri?Nakasuot ito ng BMSU P.E. Kamukhang kamukha niya ang kuya niya!Ba't hindi ko man lang napansin noon?


"To the backseat now Capri." Maotoridad na sabi ni Kevlar. Si Capri nga itong kaharap ko.


His sister looked at him. May parang sinabi pa ito sa kuya niya but her brother just stared at her.


The Sky Riders (Course Series #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon