"Hindi ako dinatnan ng isang buwan."
I said to Cadi. We are here at the Starbucks. I called her earlier to tell her that I want to meet her. Just to tell her about this.
I became problematic because of my period. At first, I waited for 1 week but it became 1 month. One month of waiting but still, my period didn't visit me.
I don't want to think that I'm pregnant. It's impossible!Kevlar is always using condom!I've been thinking about this for almost 3 weeks!Buti nalang hindi naapektohan ang pagrereview ko. 1 month nalang at written exam na namin.
"Baka naman delayed." Cadi said.
"Delayed ng one month?!As far as I know regular ang period ko!Hindi nadedelayed kaya ito ang pinagtataka ko." Naiinis na sabi ko. Kunot noong tinignan ako nito, uminom muna siya nong frape niya bago nagsalita.
"Don't tell me bun-"
"Impossible iyang sasabihin mo Cadi. May proteksyon kami palagi." I said.
"Kailan ba last turdyakan niyo?"She asked. Sinamaan ko naman siya ng tingin. The words of this bitch!
"Last month."
"Confirm, bun-"
"Nag condom nga kami!" I said. Buti nalang malayo kami sa mga tao, napalakas kasi ang pagkasabi ko non.
"Oo na!Ito naman napaka deffensive." She said while chuckling.
"Pa check up ka nalang. Baka may problema diyan sa matres mo." She said. Bumuntong hininga nalang ako at tumanggo.
Nagkwentohan nalang kami ng kahit ano, para lang mawala yun sa isip ko. We are both busy, Cadi is also reviewing for her board exam. Quill is also busy.
I don't know when he gonna take his written exam. His father wants him to handle their airline, may katandaan na din kasi yung si Tito baka hindi na kaya magpatakbo. Yung clothing line nga nila ate na ni Quill ang nagpapatakbo.
Kumain muna kami ng lunch ni Cadi bago naisipang umuwi. Mag rereview pa kasi kami, ayaw din kasi naming magsayang ng oras. Mas itutuon na namin ang aming pansin sa pagrereview ngayon.
Habang nag dadrive pauwi, bumalik na naman sa isipan ko ang period ko. Sa weekend magpapacheck up na talaga ako, para wala ng bumabagabag sa isipan ko. Konte nalang eh at mawawalan na ako ng focus sa pagrereview.
Pagdating ko sa bahay agad ako nagbihis at nagsimula na namang magbasa ng reviewer. Hindi na din ako dinisturbo nila Mama. Lumalabas lang talaga ako ng kwarto para mag CR at kumain.
Hindi ko namalayang gabi na pala. Tinawag na ako ni Vinson para kumain ng hapunan. Nakaupo na kami sa hapag at hinihintay si Mama na matapos sa paglalagay ng ulam sa mangkok.
BINABASA MO ANG
The Sky Riders (Course Series #2)
General Fiction[UNDER EDITING!!] Course Series #2 The Sky Rider A story of a two Pilots. "Your wings already exist my love, all you have to do is fly and reach the sky." - Captain Vanity Isis Patterson "Yes and that wings is you Babe, your love make me fly high a...