Kabanata 8

938 17 1
                                    




"Ingat nak!Goodluck!"


Nilingon ko ang ama ko nong sabihin niya yun. Hinatid niya ako ngayon dito sa BMSU. Hindi daw siya busy kaya siya yung naghatid sa akin ngayon.


It's Friday. Ngayon kami pupunta ng RFU para sa Forum. Prof said na pupunta muna kami dito sa campus para sa mga information at instructions.


Imbis na naka P.E ako naka uniform ako ngayon at naka I.D pa. Gusto ko ngang mag civillian eh kaso required kasi talaga ang mag uniform kapag forum para daw madaling malalaman kung anong school kami nanggaling.


"Ikaw din Pa!Ingat sa pagmamaneho!" I said and kissed my fathers cheek for the second time.


I stepped out of the car and clossed the door. I waved my hands and my father beeped the car and leave. I sighed before entering the BMSU.


Many students are looking at me. They are wondering why I'm wearing our uniform. All of them are wearing our P.E. I didn't mind them. What I am wearing is not weird anyway. This is BMSU uniform. Our school uniform. Tsk.


"Van!' I looked at my back when I heared Cadi's voice.


She's running towards me. She stopped in front of me while breathing so hard. Ang layo kasi ng tinakbo niya. Hinintay ko munang maging maayos ang paghinga niya.


"Why are you wearing uniform?Friday ngayon dapat naka P.E ka." She said.


"Forum namin ngayon." Natigilan na naman siya.


"Ikaw na naman pinadala?Iba ka talaga!" She said and gave me a thumbs up. I rolled my eyes when I remember that I'm not the only one who will come to that forum.


"May kasama ako, si Kevlar. The venue will be at their University." Tamad na sabi ko. Nanlaki naman ang mga mata niya sa narinig.


"What!?University nila?As in sa RFU!?" Sunod-sunod na tanong niya. I just nodded and walked again. Tumabi naman siya sa akin habang naglalakad kami.


"Tapos?Pumayag kang siya makakasama mo?" She asked again. I rolled my eyes and looked at her.


"I can't say no. Kung humindi ako edi iisipin nilang choosy ako." Sagot ko at tumingin ulit sa harap namin. Hindi naman siya nakasagot. Hanggang sa naramdaman kong tinapik niya ang balikat ko.


"Goodluck to your new life Van!Mukhang sinadya talaga ng tadhana na idikit sayo si Kevlar para lang inisin ka." She said. Napailing-iling naman ako.


"Indeed." I just said.


Mag-isa nalang akong naglakad patungo sa building ko. Mamaya pa siguro kami pupunta kaya papasok muna ako sa iba kong subject. Pagpasok ko sa classroom namin nagtaka ako nang hindi ko nakita si Kevlar.

The Sky Riders (Course Series #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon