Kabanata 3

1K 16 0
                                    




"Hoy Van!Puro ka na naman Kdrama!"


I was busy watching Itaewon class in Netflix when Quills annoying voice interrupted me. Napaigtad din ako dahil sa lakas ng boses niya. Lasing o hindi ang ingay talaga ng bunganga ng isang to.


Natatahimik lang ito tuwing binabanggit ang pangalan ni Omisha. Banggitin ko kaya ngayon?Nah, baka mawala pa sa mood at mananahimik hanggang mamayang hapon.


I paused the drama and I looked at him with my annoyed face. I also raised my brow at him. Nakipagtaasan din siya kaya mas lalo akong nainis.


"Paki mo ba?Nakikialam ba ako sa paglalaro mo ng CDO?" Mataray na sabi ko.


"Pucha!Hahahahaha!" Tawa niya kaya napakunot ang noo ko.


"Anong nakakatawa?" Pagsusungit ko.


"Anong CDO?COD yun tanga!" He said and laughed again. I looked at him blankly.


Kasalanan ko bang wala akong alam diyan sa mga online games nila?Even Mobile legends hindi ko alam paano laruin. In short not my thing.


"Ang bobo mo Van taena!" He said still laughing and sat beside me.


"At least hindi sa klase." Sabi ko at inirapan siya. I turned off my phone and put it back on my blazers pocket.


"Talaga?Eh ba't nalamangan ka ni Kevlar?" He said and smirked. Sinamaan ko siya ng tingin at pinalo sa braso.


"And speaking of Kevlar." He said at ngumuso sa pintuan dito sa room namin kaya napalingon ako doon.


Kevlar just entered our room with Khai and Xarvos. I looked at him from head to toe. Dahil wash day namin ngayon nakasuot lamang ito ng Chinos gray pants at black plain longsleeve partnered it with his nike white shoes.


I don't know what model it is. Hindi ako yung klaseng tao na mahilig sa mamahaling gamit at tsaka I don't have enough money to buy those. Im also saving money for my future, ayaw kong umasa kinila mama at papa hanggang sa dulo.


I'm also planning to help my brother to finish his study. Mahal ang kursong medical, well lahat ng kurso ay mahal. Ayaw ko ding iasa ang kapatid ko kinila mama, ganun din naman ata siya.


Imbis para sa pag-aaral ni Vinson ang pera na ibibigay nila ay sakanila nalang. Siguro naman kapag may trabaho na ako nasa college pa din si Vinson. Aabot kasi ang kursong pinili niya ng siyam na taon.


I looked at Quill when Kevlar stopped his eyes on me. He is also looking at Kevlar. When he noticed that I was staring at him nilingon niya ako. Ningisian pa ako ng gago.


"I'm still smarter than him." I said. Tumanggo siya pero nanatili ang ngisi sa mga labi niya.

The Sky Riders (Course Series #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon