"Ate, sama ka samin bukas?Pupunta kaming Windsor Castle, libre naman ng Airline natin don't worry."
Eurika said while walking our way to the exit. We just landed here in Heathrow airport, it's already 9 in the evening here. We will be staying at Raddison hotel. After 18 hours of flight we can now rest.
"Tatanggi ba ako?Eh first time ko dito, I'll enjoy our layover here." I answered.
"Yayyy!This is going to be fun!" Tili niya. Some people looked at her kaya napatikom siya agad ng bibig na ikinatawa namin ng crews.
"How about you Cap?Are you coming with us?" Si Elona, yung ka close ni Eurika. Si Kevlar yung tinanong niya kaya napatingin kami sakanya.
Nasa pinakagilid namin siya, nag-uusap sila ni Bane yung lalaking attendant namin. Actually sila lang dalawa ang lalaki sa amin ngayon, the rest is all girls. Siguro na oout of place na yan sila sa amin.
Napaiwas ako ng tingin dahil sa akin siya lumingon imbis na kay Elona dapat. Binaling ko nalang ang tingin sa harap namin. Pretending that I'm looking around here inside the airport.
Naramdaman ko pa din ang titig niya sa akin. Ano ba yan!Dahil sa mga titig niya hindi ako makomportble!Kanina pa yan sa byahe eh!Buti nalang nakakapag concentrate pa din ako.
"Of course." Sagot niya. Rinig ko din ang mga singhap ng mga kasama ko.
"Char!First time niyang sumama." Bulong ni Elona sa tabi ko. Pinagigitnan kasi nila ako ni Eurika.
"Why?" I asked. Napatingin naman siya sa akin.
"TSH yan Cap eh." She answered. My brows met.
"TSH?"
"Tambay sa hotel kapag layover!Kaharap lang palagi yung laptop niya." She answered.
"Busyng tao yan si Cap eh kaya hindi nagkaka girlfriend. Ewan ko lang ba't nagpiloto pa eh tagapagmana naman pala ng airport." Dagdag niya na mas ikinasalubong ng kilay ko.
"Airport?" I asked. Yung kilay niya na naman ang nagsalubong.
"Ay tama bagohan ka lang po pala sa airline natin. Siya na yung nagpapatakbo sa airport sa Gensan Cap. Muntikan kasi yung magsara tapos sinalba nong pamilya nila kaya sila na din yung nag mamay-ari, binigay sa kanya nong Papa niya. Family of Airlines eh." Sagot niya.
"Daldal mo Elona." Sabi ni Eurika sa kanya. Hindi ko na sila napansin dahil sa iniisip ko.
Really?He handle that now?Kaya niya talagang maging CEO kahit nagtatrabaho siya bilang Piloto?Siguro kung ako ang nasa posisyon niya mababaliw na ako kung ano ang uunahin ko.
BINABASA MO ANG
The Sky Riders (Course Series #2)
General Fiction[UNDER EDITING!!] Course Series #2 The Sky Rider A story of a two Pilots. "Your wings already exist my love, all you have to do is fly and reach the sky." - Captain Vanity Isis Patterson "Yes and that wings is you Babe, your love make me fly high a...