"Buntis ako."
I said to Quill. We are here now at my room, Cadi is also with us. I already told my parents about my pregnancy.
At first Papa got mad but when he knows how I love my babies inside my womb, he has nothing to do but to be happy for me. Wala namang problema kay Mama, tuwang tuwa pa nga siya eh.
And of course, I didn't tell Kevlar about this yet or should I say I will not let him know about this. Once he knows this for sure he will be out of focus on his review just like me.
The day that I know that I'm pregnant, I stopped reviewing. I don't want to stress myself, I am carrying babies right now. Delekado na at baka mapano pa ako at ang mga bata sa sinapupunan ko.
"Mag jojoke ka na nga yung luma pa. Tsk." Umiiling na sabi ni Quill at sumipsip sa chuckie na hawak niya. Napaubo naman siya nong binatukan siya ni Cadi.
"Seryoso nga!Ipakita mo nga yung PT Vanity." Naiinis na sabi ni Cadi.
Tumanggo naman ako at gumapang sa sidetable ko at binuksan ang isang drawer kung saan ko nilagay yung PT. Inilahad ko naman ito agad kay Quill. Nakabusangot siyang nakatingin sa akin habang sumisipsip na naman sa chuckie pero agad na napaubo nang makita PT.
Nagkatinginan naman kami ni Cadi at sabay na napailing. Patuloy pa din sa pag-ubo si Quill. Palipat-lipat pa ang tingin sa tiyan ko at sa PT na hawak niya.
"S-Seryoso?" Nauutal na tanong niya. Nakangiti na naman akong tumanggo.
"Oo. Ninong ka nito ah!" Sabi ko.
"Sus reretohan ko pa yan ng piloto." He said and my eyes widened. Pinalo ko naman siya sa braso.
"Hindi pa nga lumalabas yung mga anak ko bibigyan mo na ng jowa." Nakabusangot na sabi ko. Tumawa naman siya.
"Wag kang mag-alala. Buwan-buwan ko yan bibigyan ng ayuda." He said.
"Yabang mo!" Cadi said. Nag irapan pa silang dalawa bago ako tinignan ni Cadi.
"So ano na plano mo?It's been two days, hindi mo pa din ba sasabihin kay Kevlar?" She asked.
Cadi's right, dalawang araw na ang nakaraan at hindi ko pa din sinasabihan si Kevlar. I texted him that day, telling him not text or call me so we could focus on our reviews. But the truth is, siya nalang ang makakapag focus.
But he keeps on texting me, reminding what he's doing and reminding me to eat. I just let him, basta wag niya lang akong tawagan. For sure kasing wala ni isang salita na lalabas sa bibig ko dahil hindi ko alam anong sasabihin sa kanya.
Until now, I keep on thinking what to do. Isa lang talaga ang nasa isip ko, ang huwag ng sabihin sa kanya. Alam kong selfish pero para naman ito sa pangarap niya. We are not talking about to my dreams now.
BINABASA MO ANG
The Sky Riders (Course Series #2)
General Fiction[UNDER EDITING!!] Course Series #2 The Sky Rider A story of a two Pilots. "Your wings already exist my love, all you have to do is fly and reach the sky." - Captain Vanity Isis Patterson "Yes and that wings is you Babe, your love make me fly high a...