Kabanata 23

850 11 0
                                    




"See you tomorrow."


Kevlar said and kissed my lips. He smiled and waved his hands before he entered his car. I did the same thing and entered inside my car. He beeped his car and I beeped too before we split our way.


We will be having a date tomorrow, tomorrow is Saturday and we don't have training. Actually, we're always having a date every Saturday. Hindi na bago iyon.


Sabay kaming umuwi ngayon dahil pareho na kami ng schedule. Binago na naman kasi ni Mr. Del Varo. Kasama ko pa din naman si Quill.


Isa at kalahating oras ang byahe ko dahil inabot na naman ako ng traffic. Pagod akong lumabas ng sasakyan ko pagkatapos kong magpark. Pagpasok ko ng bahay nagtaka ako dahil walang Vinson na nakaupo sa sala.


Dumeritso ako sa kusina, alam ko kasing andito si Mama. Nadatnan ko siyang naghihiwa ng sibuyas, napatingin din siya sa akin.


"Mabuti naman at andito ka na anak, kanina pa ako text ng text sayo." She said pagkatapos kong magmano.


"Hindi ko na nabuksan cellphone ko Ma. Tumawag ka nalang sana." I answered.


"Sunduin mo yung kapatid mo. Puno daw ang mga jeep, mahirap din daw makisiksik." Mama said.


"Si Papa?"


"Mamaya pa yun anak, hindi pa daw tapos meeting nila."


"Okay." I sighed and left.


Hindi na ako nagbihis at agad ng umalis. Naisipan kong dumaan sa shorcut papuntang University of Davao. Kung dadaan ako sa highway for sure matatagalan ako.


Napatingin ako sa cellphone ko na nasa car phone holder. I saw my boyfriend name calling me so I immediately answered it. I didn't talk and waited for him.


"Babe?" He asked.


"Hmmmm?" I just hummed.


"Are you home?"


"Nakauwi na ako kanina kaso umalis na naman. I'm driving right now, susunduin ko si Vinson."


"Oh I'm sorry. I'll call you again later. Drive safely, I love you."


"I love you too." I just answered and he ended the call.


Sakto namang dumating na ako sa harap ng University nila Vinson. Hinanap ko ang kapatid ko at nakita ko naman itong inip na inip na. Hindi ko mausog and sasakyan dahil nasisiksikan na.


Naghanap ako ng pwesto na pwede kong pagparkingan. I get out from my car and walked my way to my brother. I noticed that there are some girls who is looking at him.

The Sky Riders (Course Series #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon