Kabanata 26

889 16 0
                                    

SPG



"Bar tayo mamaya?"


Aya sa akin ni Quill. We are in our way to the parking lot. It's already 6:00 in the evening and our training is done. It's really a tiring day.


Buti nalang at sa Condo na ako umuuwi kaya mabilis lang ang byahe ko at makakapagpahinga agad. One month na kami magkasama ni Kevlar sa Condo, we are good in our situation.


Siya ang nagluluto ng pagkain namin. But sometimes I do the cooking, iniba na naman kasi ni Mr. Del Varo ang mga scheds namin. Pang gabi yung schedule ni Kevlar kaya minsan umaga o tanghali na siya nakakauwi.


"Pupunta si Delaney?Si Fleur?Nasabihan mo na din ba si Cadi?" Sunod-sunod na tanong ko. Lumiko na kami sa direksyon patungo sa Parking lot.


"Syempre!Ako pa ba!" Mayabang na sagot niya. Tinignan ko siya at ngumiwi.


"Yabang!Syempre alam nila kasi sila yung nagyaya!" I said. He pouted and I rolled my eyes. Kadiri tong shoklang to!


"For your information ako yung nagyaya!Libre ko nga eh!" He said. Tumigil naman kami sa harap ng mga sasakyan namin na magkatabi lang.


"Anong na hithit mo at manglilibre ka ng shot?" I crossed my arms and arched my brow at him.


"Luh!Ayaw mo ba?" He asked.


"Syempre gusto!" Masiglang sabi ko kaya blanko niya akong tinignan.


"Muntanga lang Van?" I laughed.


"See you nalang mamaya!Roseplace pa din ba?" I asked and he just nodded.


"Okay." I just said and we bid our goodbyes before entering our the car.


Just like what I said, in how many minutes I already arrived in our Condo. I locked my car first before I entered the Condo. The guard greeted me and I just smiled.


While I'm inside the elevator, biglang tumunog ang tiyan ko. Shit!Gutom na ako!Buti nalang wala akong kasama, kung meron man, nakakahiya!Ang lakas pa naman nun for sure may makakarinig.


When the elevator doors opened I immediately came out. I type the passcode and entered the condo. A quiet living room meets me, I put my stuff in the sofa first before walking my way to the kitchen.


And there, I saw my boyfriend cooking. He's just wearing a white shirt and a black sweatshort. My eyes twinkled when I smell what he's cooking.


"Chicken curry!" I said as I run towards him. Pinulupot ko ang kaliwang kamay ko sa bewang niya habang bahagyang inilapit ang mukha sa niluluto niya para amuyin ito.


"You're home." He said and I looked up at him. Ang taas kasi eh!


The Sky Riders (Course Series #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon