Kabanata 35

937 15 4
                                    




"Are you sure about that Van?"


Cadi asked after I told them about my plan. We are here now at D'leonor, one of the famous resort here in Davao. The kids wants to have swimming so I brought them here together with my family and friends.


I told Cadi, Quill and Owen about applying at RF Airline. I know that this will be their reaction if I tell them about this. I already decided about this after I planned on going home here in Davao.


Unti-untiin ko muna ang mga plano ko, sa ngayon ito muna. I need to get closs with Kevlar first before i tell him the truth. Ayaw ko siyang biglain, hindi ko din kasi kayang sabihin sa kanya agad-agad.


God!Ako lang ata ang may kasalanan na aamin sa totoong ginawa!


"Yes Cadi. I won't run away from the things that I have done. Tatamain ko na ang lahat-lahat ng ginawa ko noon." I answered and sipped to my juice.


"What if magalit siya sayo?Tinago mo yung mga anak niya mula sa kanya." She said again. Napaisip naman ako doon pero sa huli napabuntong hininga na ako.


"Tatanggapin ko lahat ng galit niya. Gagawin ko ang lahat para mabalik kami sa dati." Sabi ko. Wala ng naisagot si Cadi at napailing nalang at sumandal muli sa upuan niya habang nakahalukipkip.


"Are you sure kaya mong mag-isang pumasok sa RF Airline?Busy ako sa Airline at hindi ko maiwan-iwan iyon." Quill who is just beside me.


"Don't worry isasama ko si Owen sa akin." I said and looked at Owen. He pouted.


"Alam mo, sige!Idamay mo ako sa lahat ng gagawin mo!Ugh kaereta ka Van!" He said. Siniko naman siya ni Quill na nasa tabi niya lang din. Kinunutan niya ito ng noo.


"Oh?" Owen asked.


"Bakla ka ba?" Nakangiwing tanong ni Quill. Owen face went blanked.


"Gusto mo ikiss kita?" Owen said. Inusog naman agad ni Quill ang upuan niya papalayo kay Owen.


"Ito naman napaka seryoso!Samahan mo yan uy!You choose to be friends with her kaya panindigan mo!Weakshit ka bro!" Sabi ni Quill. Walang sinagot si Owen at nakatitig lang sa kanya, umusog na naman si Quill palapit sa kanya.


"Alam mo Bro, boy will do everything for a girl kahit girlfriend o kaibigan mo lang yan. You should effort fo the-" Naputol ang pagsasalita ni Quill nang biglang nilagyan ni Owen ng lettuce yung bibig ni Quill.


"Shut up. Walang nagtatanong." Owen said and drinked his juice. Natawa naman kami ni Cadi sa kanilang dalawa.


"Mommy!"


Napalingon kami kung saan nanggaling yung mga tinig na iyon. Nakita namin ang kambal na tumatakbo patungo dito sa aming pwesto. Naksuot pa sila ng salbabida at goggles nila, nasa likod din nila si Vin. Siya yung nagbantay kasi nga wala pa si Jiji.

The Sky Riders (Course Series #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon