"Hindi ako makapanewalang iiwan na natin itong BMSU!"
Cadi said while we are on our way to the BMSU Auditorium where we gonna held our graduation. Yes, it's already our gradutaion and we are now wearing our toga. After 8 months of our training, we are now at our finale.
Ang dami naglalakad ngayon dito sa campus habang suot-suot yung toga nila. May nag-iiyakan na kahit wala pa ang graduation song. Some are taking pictures and some are just like us, walking our way to the Auditorium.
Four years, apat na taon kaming lumalaban sa mga pagsubok para lang maabot ang aming pangarap. Ang mga paghihirap namin noon ay ngayon masusuklian na. Ito na yung hinihintay namin na tagumpay.
Blue Mountain State University witnessed our struggles. This University also give us happines. We will cherish the memories here that we have. This University means a lot to us.
"Kaya nga eh, kung anong hirap ng pinagdaanan natin ganun din kahirap na iwan ito." I said. Lumakas ang ihip ng hangin at tinangay ang buhok naming dalawa.
"Wow hiya naman ako sayo Ms. Summa Cum Laude! Ang hirap-hirap pinagsasabi mo? Kinaya mo nga eh!" Cadi said at tinulak nang bahagya.
What she said is right I'm Summa Cum Luade, like what I am expecting since before. My boyfriend is the Magna Cum laude, and I have nothing to do but to be proud of him.
"Kinaya dahil may nagpapalakas sa kanya!" Sabay kaming napalingon ni Cadi sa likuran namin nang marinig ang boses ni Quill doon.
Just like us he's also wearing a toga. We have the same Velvet Color, red. While Cadi's Velvet color is blue. He's not wearing his graduation hat yet, hawak-hawak pa niya ito.
"Tapos na graduation uy! Late ka na!" Cadi said to him.
"Utuin mo Utot mo!" Sabi ni Quill sa kanya.
"Pwede ba? Gragraduate na nga kayo away pa din kayo ng away. Ending niyan kayo magkakatuluyan." Sabi ko habang naka halukipkip.
"Kadiri!" Halos saby nilang sigaw kaya napa halakhak ako.
Sabay naman nila akong binatukan kaya agad akong napatigil. But when I saw there epic face, I bitted my lips to stop my laugh.
"Alam mo, imbis na tumawa ka diyan pagpractisan mo yung speech mo para mamaya." Sabi ni Cadi sa akin ngunit ngumisi lang ako sa kanya.
"Hindi ko na kailangan yan, I know what to say." Sabi ko at nagsimula na namang maglakad.
"Sana all!" Sabay nilang sigaw at sumunod sa akin.
Pagdating namin sa Auditorium, ang dami ng estudyante na andito. Only the parents and the graduates are allowed to enter here. The seat of our parents is on the second floor.
I tried to look for my parents but it's really crowded. I'll just call Mama later, Papa is my escort anyway. I wanted Mama to escort me but she suggested Papa, siya daw kasi yung may malaking ambag sa pag-aaral ko which is totoo naman.
Since the ceremony is not yet starting, we enjoyed ourself taking picture and talking with our classmates and friends. I am busy talking with Laviosa and others when my phone that I am holding vibrated.
Inangat ko ito at nakita ang text ni Kevlar, nagtatanong kung nasaan ako. Instead of replying I called his number. Nakailang ring lang ito bago niya sinagot.
BINABASA MO ANG
The Sky Riders (Course Series #2)
General Fiction[UNDER EDITING!!] Course Series #2 The Sky Rider A story of a two Pilots. "Your wings already exist my love, all you have to do is fly and reach the sky." - Captain Vanity Isis Patterson "Yes and that wings is you Babe, your love make me fly high a...