Kabanata 13

847 11 0
                                    




"Prrrrt!"


Napabalikwas ako ng bangon nang marinig ang tunog na yun. Minulat ko ang mga mata ko at nakita ko sila Mama, Papa at Vinson na tumatawa at may hawak na party whistle. Naka party hat din ang mga ito.


"Happy birthday anak!" Mama said at tinadtad ng halik ang mukha ko.


"Happy birthday nak!Ang tanda mo na!" Papa greeted too at hinalikan lang ako sa pisnge.


"Happy birthday ate!Anong gusto mong regalo?Lalaki?Madaming gwapong doctor sa UD bigyan kita ng isa." Sabi ni Vinson. Sinamaan ko naman ito ng tingin.


"Hayaan mo ang ate mong mamili kung sino ang magiging boyfriend niya!" Sabi ni Mama at binatukan si Vinson. Napakamot naman si Vinson sa batok niya.


"Tsaka na yang boyfriend kapag nakapagtapos na." Papa said. I pouted.


"Wala pa sa isip ko yang boyfriend okay?My goal right now is to get a job ang travel the world with you." I said.


"Well said anak." Papa said and tapped my head.


After that scene I ready myself for my training. Dad went to his work. My Mom went to the market to buy the ingredients that she will cook later for my birthday celebration. And Vinson attended his class.


Quill texted me that he will fetch me. He didn't greet me yet. He don't like to greet through social medias, he always greeted us personally. And Cadi called me earlier. She wants to video call with me. Until now im still waiting for her call.


I heared a beep outside our house. I think that's Quill. I looked at myself at the mirror for the last time and went out from my room. I clossed our house door and went straight to Quills car.


"Happy birthday Vanitot!" Bati ni Quill ng makapasok na ako sa sasakyan niya.


"Wish mo para sa akin?" Nakangisi kong tanong at sinuot ang seatbelt.


"Sana magkaroon ka na ng sasakyan para hindi na kita susunduin araw-araw." Natawa naman ako sa sinabi niya.


"Tangina mo!" I said and laughed. Napailing naman ito at my kinuha sa backseat.


"Oh!" He said and handed me a paper bag. Pandora ang nakatatak dito kaya nanlalaking mga mata kong tinignan ito at si Quill.


"Seryoso!?" I asked.


"Buksan mo para malaman mo kung seryoso." Nakangising sabi niya.


Dali-dali ko namang inilabas yung box mula sa paper bag. May ngiti sa mga labi ko itong binuksan. Pero agad ko itong sinara at naitapon kay Quill na ngayon ay tawa ng tawa.

The Sky Riders (Course Series #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon