Kabanata 18

790 14 0
                                    




"Bwesit!Sinabi ko talaga yun!?"


I said to myself as I got up from my bed. I think I just slept for 3 hours. I was thinking the whole night about what happend between me and Kevlar yesterday.


At pagkagising na pagkagising ko yun na naman ang naalala ko. Tinakpan ko ang mukha gamit ang mga palad ko. I tried not to think about it ngunit ginulo ko nalang ang buhok ko.


I reached for my phone from my sidetable. I turned it on and find Cadi's name from my contacts. I called her and after how many rings she finally answered it.


"Natutulog yung tao tapos dinidisturbo mo!Sino ka ba!?" Naiinis na bungad niya sa akin mula sa kabilang linya.


"Gaga!Si Vanity ito!" Sagot ko.


"It's too early Van!Alam mo namang kakauwi ko pa lang galing sa hospital!" She answered.


"I just confess my feeling to Kevlar yesterday." Deretsang sagot ko.


"What!?Really!?So what happend!?" Sunod-sunod na tanong niya. Bigla ding sumigla ang tinig niya.


"Mahabang kwento sasabihin ko lang kapag magkasama tayo ni Quill." I said.


"Ano ba yan!So ano nalang reaksyon niya?" She said.


"He was just staring at me while I'm confessing. I didn't wait for his answer and left him. Yun lang." I said.


"Ano ba yan!Hinintay mo nalang sanang magsalita siya. Malay mo he have also a feelings for you." Sabi niya.


Nanghinayang din ako sa sinabi niya. Oo nga no?Pero ahhhh!Bahala na nakakahiya yung ginawa ko kahapon!


"Wala na ako sa sarili ko nun Cadi. Hindi ko na din alam pinaggagawa at sinabi ko. And I just realized what I have done when I finally at home." I said.


"At least you already told him about your feelings. Okay lang yan." She said and chuckled.


Nagpatuloy ang usapan namin hanggang sa naisipan na naming tapusin ang tawag. Ginutom na kasi kami dahil sa mahabang usapan namin. Inayos ko muna ang hinigaan ko bago lumabas ng kwarto.


Paglabas ko wala na ang kapatid ko at mukhang pumunta na ng school nila. Si Papa naman mukhang nagtrabaho na din. Dumiretso ako sa kusina kung saan si Mama.


Naabutan ko ito sa likod ng bahay at naglalaba na naman ng mga damit namin. Tumikhim ako kaya napalingon ito sa akin. I walked towards her.


"Need help ma?" I asked her. Nagpatuloy ito sa ginagawa niya.


The Sky Riders (Course Series #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon