"Ayan na nga sinasabi ko eh!Tigas kasi ng ulo!"
Sabi ni Cadi at tinulak pa ng mahina yung ulo ko. I glared at her, mabuti nalang at nasa labas yung kambal at nilalaro si Platiphus. Kung andito yung mga iyon for sure makikita nila yung ginawa ng Tita-mommy nila at gagayahin na naman.
Andito lahat ng kaibigan ko, including Owen. Nakasanayan na talaga nilang tumambay dito sa bahay namin simula nong umuwi kami galing Germany. Natutuwa kasi sila sa kambal.
Kompleto kami kaya kinuha ko na itong pagkakataon na sabihin sa kanila yung nangyari nong nakaraang araw. And here, nabulyawan na naman ako ni Cadi. Yung dalawang lalaki napapailing lang.
"Is this really your friend?" Owen asked as he pointed me. Sinamaan ko naman siya ng tingin.
"Akala mo talaga hindi mo kinaibigan eh no?" Si Quill. Siya na naman ang sinamaan ng tingin ni Owen.
"Mag-aaway na naman kayo?Tumigil kayo uy!Si Vanity pinag-uusapan natin dito." Sita ni Cadi sa kanila. Nilingon niya na naman ako.
"Edi sana kung nakinig ka sa akin, payapa na sana yang buhay mo ngayon." She said.
"Hindi ko naman alam na hahantong sa ganitong punto." I said.
"Anong hindi alam?!Una pa lang alam mo na!Alam mo ng mali ang ginawa mo, pero ginawa mo pa din. Alam mong may masasaktan, ginawa mo pa din. Alam mo nagmana ka talaga sa amin ni Quill eh!Malaking tanga!" Umiiling na sabi niya.
"Ba't nadamay ako?!" Gulat na tanong ni Quill.
"Totoo namang tanga ka din!If Omi didn't chase you, of course until now you're still single!" Walang ganang sabi ni Cadi at inikot pa ang mga mata.
"Mamaya ka sa akin!Gaganti ako!" Mariin sabi ni Quill at tinuro si Cadi. Nag make face lang si Cadi kaya inirapan niya ito at tinignan ako.
"Alam mo kasi Van, dapat talaga may oras kang sundin yung gusto ng iba. Hindi lahat ng gusto mo masusunod. You also need to be aware, because sometimes our decisions affects other people. Just like what happend to you, hindi lang si Kevlar ang naapektohan kundi pati mga anak niyo." Mahabang alintana ni Quill.
Napakurap naman ako dahil doon, pati rin si Cadi. Napaubo naman si Owen, uminom kasi ito ng juice. S-Sinabi niya talaga yun?!
"W-Wow Quillon big ADVICE!" Hindi makapanewalang sabi ni Cadi.
"Bro!I think good spirit entered your body." Tumatawang sabi ni Owen.
"Ginoogle mo ba yun?" Tanong ko. Quill smirked.
"Ano ba!Ako to si Quill, yung gwapong taga payo niyo." He proudly said. We all avoided him.
"Ang hangin dito sa bahay niyo Van." Sabi ni Cadi at nagkukunwaring nilalamig.
"Masamang espiritu na ata ang sumannib sa kanya." Nakangiwing sabi ni Owen. We heared Quill hissed.
"Minsan na nga lang ako ganito, inaasar pa!Bahala nga kayo!" Sabi niya at umirap na ikinatawa namin.
Gumanti nga si Quill kay Cadi. Inopen up niya paano iniwan at hinabol ni Cadi si Ontaros, ayun namula sa galit at hiya. Si Owen naman na nanahimik lang ay inasar ko din, nakisali na rin yung dalawa.
Wala kaming ginawa kundi ang mag-asaran hanggang sa pumasok na yung kambal at pawisan. Pinaliguan ko muna, yung tatlo ay nag Nenetiflix sa sala. Pagkatapos ko silang paliguan ay si Jiji na ang nagbihis sa kanila, dumeritso na kasi ako sa kusina.
BINABASA MO ANG
The Sky Riders (Course Series #2)
General Fiction[UNDER EDITING!!] Course Series #2 The Sky Rider A story of a two Pilots. "Your wings already exist my love, all you have to do is fly and reach the sky." - Captain Vanity Isis Patterson "Yes and that wings is you Babe, your love make me fly high a...